หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 ... 92
 
ผู้เขียน หัวข้อ: จะสอยโน้ตบุ๊คครับ  (อ่าน 570007 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
เคยถามพนักงานร้าน iStudio ที่เซียร์เกี่ยวกับเรื่องนี้


"อ๋อ รุ่น Core Duo ใช่ไหมครับ .. หึ หึ .. เปลี่ยนเกือบทุกราย"

 ไอ้มืดหมี

แปลว่า Core2Duo ไม่เป็นแล้ว  ฮี่ๆ ฮี่ๆ หรือก็ แตกเหมือนเดิม แต่แตกเป็น 2 เท่าเพราะัมัน Core 2  ไอ้มืดหมี ไอ้มืดหมี

ตกลงว่าเปลี่ยนมาฟรี ใช่เปล่าครับ ?
บันทึกการเข้า
ยังไม่ได้เปลี่ยนครับ ขั้นตอนคือ
- เอาเครื่องไปให้ศูนย์ดู
- ทิ้งเครื่องไว้ หรือเอาเครื่องกลับแล้วรอให้ศูนย์สั่งอะไหล่มา
- ถ้าไม่ได้ทิ้งเครื่องไว้ก็ยกเครื่องไปให้ศูนย์อีกทีตอนที่อะไหล่มาแล้ว
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
แล้วต้องเสียค่าอะไหล่มั้ยครับถ้าเปลี่ยน หรือยังอยู่ในประกันฟรีตลอดงาน

ปล. ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป แตกตรงไหนถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยได้หรือเปล่าครับ อยากเห็น  ฮิ้ววว ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า
น่าจะไม่ต้องเสียนะครับ แต่ก็ยังไม่รู้เพราะยังเปลี่ยนไม่เสร็จ
ส่วนเรื่องถ่ายรูป พอดีตอนนี้เครื่องไม่อยู่บ้าน เดี๋ยวนึกได้จะถ่ายให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ขอบคุณครับ  ไหว้
บันทึกการเข้า






เหมือนว่ามีรายละเอียดที่เคยคุยเรื่องนี้ไปในกระจู๋มือใหม่หัดใช้แมคนิครับ


บันทึกการเข้า

งบน้อย
ได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นพอสมควร  เกย์ออก

คือความจริงแล้วอคติเรื่อง acer มาจากศูนย์บริการแถวบ้านครับ (ไม่อบากจะบอกว่าเซียร์รังสิต)
มีคนรู้จักๆ กันซื้อมาหลายตัวเพราะว่ามันถูกดี แต่มีปัญหาเหมือนกันหมดคือบริการหลังการขายครับ
มันขายแบบ ขายแล้วขายเลยครับ ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องจอหรืออะไรซักอย่าง (แต่ก็นานแล้วนะ ประมาณปีนึง)
แล้วก็มีคนบ่นโวยวายกลับมาประมาณว่าพนักงานแม่งกวนตีนอะไรงี้แหละ
image ของ Acer ในความคิดผมก็เลยติดลบตั้งแต่นั้นมา
ล่าสุดก็โน้ตบุ๊คของคุณเพื่อนครับ ยกไปที่ศูนย์แล้วมันบอกให้เอาไปซ่อมร้านอื่น  ง่ะ

ตอนนี้เริ่มมีสติสตางค์ขึ้นมาบ้างแล้วครับ หลังจากตระหนักได้ว่าของดีราคาถูกนั้นไม่มีหรอก
ผมเลยลด spec ลงนิสนึงครับ เอาแค่จอ 14" พอ
ส่วนการ์ดจอเอาแบบ on board เพื่อความถูก
งานที่ใช้จะเป็นพวก photoshop flash งานเอกสาร เป็นส่วนใหญ่ครับ

ตอนนี้ยังมีแึ่ค่ compaq ตัวที่ว่า
Asus ยังไม่แน่ใจว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจมั้ย (เว็บมันไม่ละเอียดเลยอ่ะ)
Acer ต้องขออภัยจริงๆ ที่ยังไงผมก็จะไม่ซื้อมันครับ เพราะเรื่องไอ้ศูนย์บ้าที่เซียร์นี่แหละ
บันทึกการเข้า
ร้านขายที่ขายอย่างเดียว มันมี ร้านที่ถูกกว่าราคาจริง ขายไม่เอา vat เครื่องเงินด่วน
กรณีที่ซื้อของจากร้านแบบนี้ก็ต้องทำใจ ว่าต้องเข้าศูนย์ เข้าร้านที่ซื้อไม่ได้


แอบอ้าง
ล่าสุดก็โน้ตบุ๊คของคุณเพื่อนครับ ยกไปที่ศูนย์แล้วมันบอกให้เอาไปซ่อมร้านอื่น

จากบรรทัดนี้เข้าใจว่า ไม่ใช่ศูนย์ครับ ศูนย์ไม่ปฏิเสธการรับเครื่อง
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
อืม...ส์

ยังรอดูต่อไปก่อนครับ
อีกซักพักกว่าจะมีตังค์   ปลื้ม
บันทึกการเข้า
ได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นพอสมควร  เกย์ออก

คือความจริงแล้วอคติเรื่อง acer มาจากศูนย์บริการแถวบ้านครับ (ไม่อบากจะบอกว่าเซียร์รังสิต)
มีคนรู้จักๆ กันซื้อมาหลายตัวเพราะว่ามันถูกดี แต่มีปัญหาเหมือนกันหมดคือบริการหลังการขายครับ
มันขายแบบ ขายแล้วขายเลยครับ ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องจอหรืออะไรซักอย่าง (แต่ก็นานแล้วนะ ประมาณปีนึง)
แล้วก็มีคนบ่นโวยวายกลับมาประมาณว่าพนักงานแม่งกวนตีนอะไรงี้แหละ
image ของ Acer ในความคิดผมก็เลยติดลบตั้งแต่นั้นมา
ล่าสุดก็โน้ตบุ๊คของคุณเพื่อนครับ ยกไปที่ศูนย์แล้วมันบอกให้เอาไปซ่อมร้านอื่น  ง่ะ

ตอนนี้เริ่มมีสติสตางค์ขึ้นมาบ้างแล้วครับ หลังจากตระหนักได้ว่าของดีราคาถูกนั้นไม่มีหรอก
ผมเลยลด spec ลงนิสนึงครับ เอาแค่จอ 14" พอ
ส่วนการ์ดจอเอาแบบ on board เพื่อความถูก
งานที่ใช้จะเป็นพวก photoshop flash งานเอกสาร เป็นส่วนใหญ่ครับ

ตอนนี้ยังมีแึ่ค่ compaq ตัวที่ว่า
Asus ยังไม่แน่ใจว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจมั้ย (เว็บมันไม่ละเอียดเลยอ่ะ)
Acer ต้องขออภัยจริงๆ ที่ยังไงผมก็จะไม่ซื้อมันครับ เพราะเรื่องไอ้ศูนย์บ้าที่เซียร์นี่แหละ


พนักงานที่ศุนย์เซียร์ไม่ดีจริงครับ เจอกับตัวเอง
เอาเครื่องที่ซื้อมาภายใน 7 วันไปเคลมเพราะลง window ไม่ได้
นึกว่าไม่เสียเงิน ที่ไหนได้ เสียค่าลงไป 500 บาท
(งง มาก เพราะสัญญาบอกว่าบริการฟรี 1 ปีแรก และภายใน 7 วันเครื่องมีปัญหาเปลี่ยนเครื่องได้)

พนักงานมันไม่ยอมครับ มันจะเอาเงิน
แถมเหลือบไปเห็นพนักงานใช้ notebook HP  ง่ะ
บันทึกการเข้า

ฮิ้วววววววววววววววววววววววววววววว
อย่างที่บอกครับจริง ๆ แล้วซื้อยี่ห้ออะไรก็ได้ แต่ขอให้ซื้อด้วยความสบายใจ ใช้ให้คุ้มดีกว่า มานั่งคิดว่าซื้อมาแล้วไม่ดี ติโน่น ตินี่ ใช้แล้วมันไม่มีความสุขหรอก  (อิอิ) (อิอิ)  เพียงแต่ว่าตอนซื้อดูให้ละเอียดหน่อยก็พอให้คิดว่าดีที่สุดสำหรับเรา ถึงแม้นมันจะมีข้อเสีย(ที่ยอมรับ)ก็ตาม อย่าซื้อเพราะเค้าบอก อย่าซื้อตามกระแส ครับ 

ผมมีเพื่อนคนนึงมันซื้อของทุกอย่างเพราะรูปลักษณ์ภายนอกอย่างเดียวจริง ๆ อันไหนสวยเอาอันนั้น มันก็ใช้ของมันได้อย่างมีความสุขไม่เห็นมันจะทำงานไม่ได้ตรงไหน
บันทึกการเข้า
จะถูกว่าแก้ต่างให้ acer มั้ยเนี่ย  ง่ะ

1. การรับประกันไม่รวม software ครับ
การเกิดปัญหาจาก software มาจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องเสียเป็นส่วนใหญ่
โดยมาตรฐานของหลายๆ ยี่ห้อ คือไม่รับประกันในส่วนนี้ครับ
500 บาทนั่นมาตรฐานร้าน ไม่น่าจะใช่มาตรฐาน acer ครับ (ดีไม่ดีช่างกินเองด้วย)

2. จากข้อมูลที่บอกมา ผมว่าไม่ใช่ศูนย์บริการ acer เพราะศูนย์บริการ ไม่ขายเครื่อง ฉะนั้นจึงไม่มีบริการเปลี่ยนเครื่องใน 7 วัน


ศูนย์ acer แบ่งเป็นใหญ่ๆ ได้ 2 ประเภท

1. Acer Service Center - เป็นศูนย์บริการเฉพาะของ acer
2. Acer Authorized Service Center - เป็นร้านที่รับเครื่อง acer เพื่อทำการซ่อม คือส่งต่อ acer อีกทีหนึ่ง
ส่วนใหญ่คือร้านที่ขาย acer นั่นแหละ

แบบ 1 มีไม่กี่ที่ แบบ 2 มีมาก เรื่องบริการที่มีปัญหาส่วนมากมาจากแบบที่ 2



ปล ผมใช้ asus นะ ใช้มาจะ 3 ปีแล้ว ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย format ก็ไม่เคย
ปล2 ผมเคยทำงานอยู่ acer  ไอ้มืดหมี


สมัยทำงาน ที่เซียร์นี่แหละมีร้านหนึ่งที่ทำชื่อ acer เสียหายพอสมควร  แป๊ะยิ้ม
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
ได้ข้อมูลเพิ่มขึ้นพอสมควร  เกย์ออก

คือความจริงแล้วอคติเรื่อง acer มาจากศูนย์บริการแถวบ้านครับ (ไม่อบากจะบอกว่าเซียร์รังสิต)
มีคนรู้จักๆ กันซื้อมาหลายตัวเพราะว่ามันถูกดี แต่มีปัญหาเหมือนกันหมดคือบริการหลังการขายครับ
มันขายแบบ ขายแล้วขายเลยครับ ตอนนั้นมีปัญหาเรื่องจอหรืออะไรซักอย่าง (แต่ก็นานแล้วนะ ประมาณปีนึง)
แล้วก็มีคนบ่นโวยวายกลับมาประมาณว่าพนักงานแม่งกวนตีนอะไรงี้แหละ
image ของ Acer ในความคิดผมก็เลยติดลบตั้งแต่นั้นมา
ล่าสุดก็โน้ตบุ๊คของคุณเพื่อนครับ ยกไปที่ศูนย์แล้วมันบอกให้เอาไปซ่อมร้านอื่น  ง่ะ

ตอนนี้เริ่มมีสติสตางค์ขึ้นมาบ้างแล้วครับ หลังจากตระหนักได้ว่าของดีราคาถูกนั้นไม่มีหรอก
ผมเลยลด spec ลงนิสนึงครับ เอาแค่จอ 14" พอ
ส่วนการ์ดจอเอาแบบ on board เพื่อความถูก
งานที่ใช้จะเป็นพวก photoshop flash งานเอกสาร เป็นส่วนใหญ่ครับ

ตอนนี้ยังมีแึ่ค่ compaq ตัวที่ว่า
Asus ยังไม่แน่ใจว่ามีรุ่นไหนน่าสนใจมั้ย (เว็บมันไม่ละเอียดเลยอ่ะ)
Acer ต้องขออภัยจริงๆ ที่ยังไงผมก็จะไม่ซื้อมันครับ เพราะเรื่องไอ้ศูนย์บ้าที่เซียร์นี่แหละ

ผมก็ใช้ acer นะ ตัวที่สองแล้วด้วย ตัวแรกให้น้องไปแล้ว ตัวที่สองใช้มาได้ 6 เดือน ก็พบปัญหาจอเสีย (ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดี) ก็ไปเปลี่ยนที่ศูนย์เซียร์นะ 3 วันเองครับ (เมื่อเดือนที่แล้วเอง) พนักงานก็พูดจาดีนะ ดีตามที่ควรจะเป็นสำหรับงานบริการนั่นล่ะ ไม่เสียเงินสักบาทเลยด้วย

ว่าแต่ถ้าชอบเบาๆ ใช้งานดีๆ ไม่ลอง Toshiba บ้างเหรอ ที่บริษัทฯ ใช้อยู่ส่วนมากจะเป็นโตชิบา (คนญี่ปุ่นหิ้วมา) ใช้ได้ดีเลยครับ เบาด้วย เร็วด้วย จอคมชัดดีด้วย แต่ราคาก็สูงขึ้นอีกนิดนึงด้วยนะ
บันทึกการเข้า

where there's a will there's a way
จะถูกว่าแก้ต่างให้ acer มั้ยเนี่ย  ง่ะ

1. การรับประกันไม่รวม software ครับ
การเกิดปัญหาจาก software มาจากการใช้งานที่ไม่ถูกต้องเสียเป็นส่วนใหญ่
โดยมาตรฐานของหลายๆ ยี่ห้อ คือไม่รับประกันในส่วนนี้ครับ
500 บาทนั่นมาตรฐานร้าน ไม่น่าจะใช่มาตรฐาน acer ครับ (ดีไม่ดีช่างกินเองด้วย)


โดยปกติ ประกัีนไม่รวม software อยู่แล้วครับไม่งั้นคนขายตายแน่  อี๋~ ต้องตามลง windows ให้ตายกันไปข้างนึง

ประกัน software ต้องถามคนขาย software ครับ ถ้าลง windows ไม่ได้ควรถาม microsoft น้าาาาา  (อิอิ)
บันทึกการเข้า
 แป๊ะยิ้ม : วินโดวส์ผมมีปัญหาครับ บูตไม่ได้เลย
M$ : วินโดวส์เวอร์ชั่นไหนครับ ของทราบซีเรียลนัมเบอร์ด้วย
 แป๊ะยิ้ม : windows 2007 dark edition ครับ
M$ :  ง่ะ
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
หน้า: 1 2 [3] 4 5 6 7 8 9 10 ... 92
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!