หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ประกาศผลงาน Cut & Paste Bangkok Global Tournament  (อ่าน 2254 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
หัวข้อข่าว : ประกาศผลงาน Cut & Paste Bangkok Global Tournament 2010



ผ่านพ้นไปแล้วในวันที่ 2 ธันวาคม 2553 สำหรับการแข่งขันคอมพิวเตอร์กราฟิกระดับโลก " Cut & Paste "  ที่ในครั้งนี้จัดขึ้นมาเป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับประเทศไทย แต่พิเศษที่ในปีนี้ทางทีมงาน Cut & Paste อเมริกามีความประสงค์ที่จะ บรรจุประเทศไทยไว้ในรอบ Global Tournament 2010 หรือรอบแชมป์ชนแชมป์ ที่มีแผนการจัดงาน ในกลางปี 2011 ณ นครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา    งาน Cut & Paste Bangkok Global Tournament 2010 เรียกได้ว่าเป็นการจัดงานทางด้านคอมพิวเตอร์กราฟิก และมัลติมีเดีย ครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปีก็ว่าได้ เนื่องจากผู้ผู้คนสนใจเข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 คน และยังมีผู้ที่ชมผ่านทางการถ่ายทอดสด ทั่วโลกอีกมากกว่า 100,000 คนทั่วโลก งานนี้ได้รับการสนับสนุนจากหลายฝ่าย ทั้งในภาครัฐและเอกชน ไม่ว่าจะเป็น สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) เป็นโต้โผหลักในการจัดงาน และยังมีผู้สนับสนุนฝ่ายเอกชนที่เข้ามาเป็นผู้สนับสนุนอีกมากมาย อาทิเช่น Canon , Tiger beer , Converse เป็นต้น  ภายในงานนอกจากจะมีผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานไม่น้อยแล้ว ยังมีบรรดาเหล่าอาร์ตติสชื่อดังในวงการกราฟิก ตบเท้าเข้ามาร่วมชมร่วมเชียร์การแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก และยังมีกิจกรรมมากมายให้ผู้เข้าชมงานได้ร่วมสนุกกับบูธผู้สนับสนุนต่างๆ เช่นการถ่ายภาพกับ Canon การออกแบบลายรองเท้ากับ Converse พูดได้เลยว่างานนี้เป็นงานระดับโลกจริงๆ เนื่องจากการจัดงานที่ยิ่งใหญ่ และ ได้บรรดาทีมผู้จัด Cut & Paste และผู้ก่อตั้งงานนี้ บินมาจากประเทศสหรัฐอเมริกาควบคุมดูแลการจัดงานในครั้งนี้ด้วยตัวเอง
ในการจัดการแข่งขัน" Cut & Paste Bangkok Global Tournament 2010" ในครั้งนี้พิเศษกว่าในครั้งที่แล้ว โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 3 ประเภท คือ 2D และ 3D  และที่เพิ่มมาอีกคือประเภท MOTION  ซึ่งผู้เข้าแข่งขันต้องแสดงฝีมือสร้างสรรค์ผลงานตามโจทย์ที่กำหนด สดๆ ต่อหน้ากรรมการและผู้เข้าชมมากมาย  และต้องทำภายในเวลาที่กำหนดไว้ ถือว่าเป็นสิ่งที่แปลกใหม่สำหรับผู้เข้าแข่งขันจริงๆ ซึ่งในประเภท Motion มีเวลาในการแข่งขัน 8 ชั่วโมง  ประเภท 3D  มีเวลาในการแข่งขัน 20 นาที  และที่เป็นไฮไลท์ของงานก็ว่าได้ คือการแข่งขันประเภท 2D ที่มีเวลาในการแข่งขันเพียง 15 นาที เท่านั้น !! ที่จะต้องทำงาน ภายใต้หัวข้อที่กำหนดและความกดดันของกรรมการที่ยืนชมอยู่ทางด้านหลัง   และการแข่งขันอันตื่นเต้นนี้ ตอนนี้ก็ได้ผู้ชนะเลิศ รองชนะเลิศอันดับ 1 และรางวัลชมเชย เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งผู้ที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ ของทุกประเภทการแข่งขัน จะได้รับเงินรางวัล และตั๋วเครื่องบิน ไป-กลับ ประเทศสหรัฐอเมริกา และยังจะได้รับสิทธิ์ไปแข่งขันต่อในรอบแชมป์ชนแชมป์ ณ นครนิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา ถือเป็นการเปิดบันไดอีกขั้นหนึ่งสำหรับนักกราฟิกไทยที่จะไปแสดงความสามารถสู่สายตาของชาวโลกกับงาน Cut & Paste Global Tournament  ซึ่งผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในด้าน 2D คือ "คุณทศพร กลั่นแก้ว"  หรือที่รู้จักกันในวงการกราฟิกคือ ตั้ม Spanky รองชนะเลิศ คือ "คุณวีระชัย ดวงพลา" หรือ The Duang นักวาดการ์ตูนจาก LET’S Comic  และรางวัลชมเชย  คือ คุณศิกานต์ เตชะคฤห  นักออกแบบคาแรคเตอร์ เจ้าของ brand Studio Aiko และ คุณนัทพล อัศวพิมลพร  Graphic Designer & Illustrator ส่วนผู้ชนะเลิศฝ่าย 3D นั้นก็ ได้แก่ คุณ ”ณัฐพล นาคเงิน” Modeler จากบริษัท อิ๊กลู สตูอิโอ รางวัลรองชนะเลิศ คือ ”ภาณุวัฒน์ เพื่องเพียร” จากบริษัทบีบอยด์ซีจี จำกัด   และรางวัลชมเชย  เป็นของ “คุณวีรภัทร จารุเวฬ ” นักศึกษา สาขาวิชา computer art คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต และ “คุณสมภพ เพิ่มทองคำ“ จาก บลูบานาน่า สตูอิโอ     ส่วนของด้าน Motion graphic นั้น ผู้ชนะเลิศได้แก่ “คุณธนัช สัตถาวร” Freelance Designer  รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งได้แก่  “คุณนราธิป ภาสภิรมย์” และรางวัลชมเชยทั้งสองรางวัลได้แก่  คุณชนิทร์ เสือสูงเนิน และ คุณชวิศร์ แววสว่างวงศ์



รูปแบบของงานจะเป็นกึ่งปาร์ตี้เล็กๆ บรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยสีสันและความสนุกสนาน ซึ่งได้วีเจ ไมค์ จาก Chanel v และ คุณแนน  มาเป็นพิธีกรในงาน สร้างความตื่นเต้นและเสียงหัวเราะ ลุ้นระทึกไปกับผู้เข้าแข่งขัน ไม่เพียงเท่านั้น  ยังมีดีเจ Tae Paranormal Djs. มาเปิดเพลงสแครชแผ่นให้ความบันเทิงกันตลอดทั้งงาน  และยังมี Tiger Beer คอยให้บริการตลอดตั้งแต่ต้นจนจบงาน  แค่นี้ยังไม่พอในงานยังมีพื้นที่กิจกรรมอีกมากมาย อาทิ บูทผู้สนับสนุนใจดีอย่าง Canon ที่ยกขบวนเอาเครื่องปริ้นและกล้องดิจิตอลความละเอียดสูง มาถ่ายภาพบรรยากาศให้กับผู้ร่วมงาน ได้สนุกสนานและได้ภาพสวยๆกลับบ้านกันอีกด้วย   ส่วน บูธ Converse ก็ได้กวาดเอาความคิดสร้างสรรค์ของเหล่าบรรดาอาร์ตติสและผู้เข้าร่วมงานกันไปเต็มๆ ด้วยกิจกรรมออกแบบลายรองเท้ากับ Converse ซึ่งผู้เข้าร่วมงานที่ออกแบบได้โดนใจทาง  Converse อเมริกาเค้าละก็ อาจจะได้เป็นเจ้าของรองเท้า Converse ลายที่ตัวเองออกแบบอีกด้วย  ซึ่งกิจกรรมต่างๆนี้สร้างความสนุกสนานไห้กับชาวกราฟิกไทย และ ผู้เข้าชมงานกันแบบไม่ยั้ง ซึ่งภายในงานยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ผ่านอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงด้วยสปอนเซอร์ใจดีของเรา เช่น CAT TELECOM  ที่ทำให้การรับส่งสัญญาณดีไม่มีกระตุก เรียกกว่าอยู่ที่ไหนบนโลกใบนี้ก็สามารถรับชมงาน Cut & Paste Bangkok Global Tournament 2010 ได้พร้อมกันทั่วโลกเลยทีเดียว  ซึ่งกิจกรรมดีดีเหล่านี้จะเกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่มีผู้ใหญ่ใจดีคอยให้การสนับสนุน ซึ่งได้แก่
สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ SIPA และ CAT TELECOM  
Sponser by :  TIGER BEER , CANON และ Converse
Offical venue :  Gfx terminal , Portfolio.net , Display egazine  
Organised by : cut&paste , CG+

สำหรับท่านที่พลาดเข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ไม่ต้องเสียใจ ทางบริษัท คอมพิวเตอร์ กราฟฟิก พลัส จะมีกิจกรรมดีๆแบบนี้มาให้นักออกแบบกราฟิกไทย ได้ติดตามอีกแน่นอน

สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 02-6517746-7

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธ.ค. 2010, 18:57 น. โดย auwae » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!