หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: เลิกกาแฟหักดิบ สาเหตุปวดหัวจริงรึ?  (อ่าน 3409 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 24 เดือนมีนาคม 2559
   
   เรื่องเด่นในฉบับ:
   “เลิกกาแฟหักดิบ สาเหตุของอาการปวดศีรษะ จริงหรือ??”


@Rama ฉบับนี้ เราได้รวบรวมเรื่องราวหลากหลายมากมายทางสุขภาพมาให้คุณผู้อ่านได้ร่วมติดตามกันอย่างแน่นคับเล่มกันเช่นเคย
เริ่มกันเลยที่..คอลัมน์ Health Station คุณผู้อ่านที่เคยได้ชื่อ “ไวรัสซิก้า” มาเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ยังไม่รู้จักไวรัสนี้ดี ฉบับนี้ เรามีข้อมูลเกี่ยวกับไวรัสชนิดนี้มาฝากกัน แบบถึงลึกถึงแก่นกันเลยทีเดียว
ต่อกันที่คอลัมน์ Beauty-Full ฉบับนี้คุณหมอวาสนภมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับ “รอบตาคล้ำ” มาฝากกัน เพราะรอบตาคล้ำมักจะเป็นปัญหาที่ใครหลายคนประสบพบเจอกับตัวเอง จนโดนล้อว่าเป็นตาหมีแพนด้า อย่ามัวรอช้า รีบพลิกด้านในเลย
สุขภาพกับความเชื่อฉบับนี้ ท่านที่รับประทานกาแฟ แล้วอยากจะเลิกกาแฟด้วยการหักดิบกาแฟเลย แล้วจะจริงหรือไม่..ที่หักดิบการดื่มกาแฟแล้ว จะมีอาการปวดศีรษะ ติดตามในฉบับกันได้เลย
คอลัมน์เส้นทางนักวิจัย Research Focus ฉบับนี้ เรามีเรื่องราวเกี่ยวกับตรวจวินิจฉัยสาเหตุการเกิดออทิสซึมในเด็ก ที่ในขณะนี้สามารถคิดค้นวิธีการในการตรวจวินิจฉัยในคนไทยได้แล้ว ด้วยการตรวจโครโมโซมอะเรย์ ความละเอียดสูง จะเป็นอย่างไรนั้น ติดตามกันได้เลย
สำหรับน้องๆ ที่กำลังมองหาช่องทางในการเข้าศึกษาเป็นนักเรียนแพทย์ เพื่อก้าวไปสู่การเป็นแพทย์ที่ดี มีความเป็นผู้นำ ทำงานรอบด้าน และรักษาประชาชนด้วยใจแล้วก็ มาติดตามบทความที่น่าสนใจจาก สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ที่พร้อมเปิดการศึกษาในปี 2562 เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่น้องๆ ที่สนใจกัน

อย่ารอช้า!! รีบคลิกเข้าไปที่
Atrama.mahidol.ac.th



..เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ด้วยปลายนิ้วคลิก..
ร่วมเป็น fanpage กับเราได้ เพียงพิมพ์คำว่า “atrama” ใน facebook และสามารถติดตามนิตยสารของเราได้อีกช่องทาง ผ่าน Application “ebooks” แล้วพิมพ์คำว่า “คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี” ทั้งในระบบ iOS และ Android เท่านี้ก็สามารถติดตามข่าวสารด้านสุขภาพดีดีกับเราได้อีกช่องทางแล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!