หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 ... 360
 
ผู้เขียน หัวข้อ: Android สักนิด  (อ่าน 1529186 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
(ชื่อ Gphone ตูตั้งขึ้นมามั่วๆ นะ)


ลือกูเกิลส่งต้นแบบมือถือให้ผู้ผลิต
http://www.manager.co.th/Cyberbiz/ViewNews.aspx?NewsID=9500000090827
โดย ผู้จัดการออนไลน์    3 สิงหาคม 2550 16:13 น.
   
แอบอ้าง
       รายงานของวอลล์สตรีทเจอร์นอลทำทั่วโลกฮือฮา ระบุว่ากูเกิลพัฒนาต้นแบบโทรศัพท์มือถือส่งให้ผู้ผลิตแล้ว คาดว่าจะสามารถวางตลาดได้ภายในหนึ่งปี มาพร้อมโปรโมชันให้ผู้ใช้สามารถเป็นสมาชิกบริการเสิร์ชข้อมูล อีเมล ซอฟต์แวร์เว็บเบราเซอร์ของกูเกิลได้ฟรี เชื่อว่าเงินลงทุนที่กูเกิลเสียไปเพื่อการณ์นี้มีจำนวนสูงถึงหลักร้อยล้าน เหรียญสหรัฐฯ
       
       วอลล์สตรีทเจอร์นอล (Wall Street Journal) ระบุชัดเจนว่ากูเกิล (Google) นำเสนอต้นแบบโทรศัพท์มือถือของตัวเองแก่บริษัทผู้ผลิตโทรศัพท์มือถือและผู้ ให้บริการเครือข่ายหลายราย โดยจุดเด่นของผลิตภัณฑ์คือการมุ่งพัฒนาการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนโทรศัพท์มือ ถือให้ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ อย่างไรก็ตาม กูเกิลไม่ได้แก้ข่าวหรือยืนยันว่าเนื้อหาในบทความเป็นความจริงหรือไม่ โดยยอมรับว่ากำลังอยู่ระหว่างการทำงานร่วมกับบริษัทพันธมิตรหลายรายเพื่อ พัฒนาซอฟต์แวร์ที่สามารถยกระดับการใช้งานอินเทอร์เน็ตบนอุปกรณ์พกพาในขณะนี้
       
       "เรากำลังร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่าย ผู้ผลิตโทรศัพท์ และผู้ให้บริการข้อมูลคอนเทนท์ทั่วโลก เพื่อผลักดันให้โปรแกรมค้นหาข้อมูลและบริการต่างๆของกูเกิลอยู่ในดวงใจของ ผู้ใช้บริการโทรศัพท์มือถือทั่วโลก" ไมเคิล เคิร์กแลนด์ (Michael Kirkland) ประชาสัมพันธ์กูเกิลให้สัมภาษณ์ โดยระบุว่ากูเกิลทุ่มเทกำลังอย่างหนักเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งอยากให้โปรแกรมและบริการของกูเกิลไปปรากฎในโลกโทรศัพท์เคลื่อนที่
       
       แน่ นอนว่าหากกูเกิลเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่จริง บริษัทที่อยู่ในตลาดโทรศัพท์มือถือในขณะนี้รวมถึงแอปเปิล (Apple) ที่เพิ่งเปิดตัวไอโฟน (iPhone) ต่างไม่สามารถอยู่นิ่งเป็นสุขได้ เนื่องจากแหล่งรายได้ที่กูเกิลวางไว้ ไม่ได้มาจากส่วนแบ่งเม็ดเงินค่าจำหน่ายโทรศัพท์แต่อยู่ที่การโฆษณาเหมือน เดิม บริการที่ฟรีและการไม่หวังส่วนแบ่งจากราคาเครื่องเชื่อว่าจะทำให้โทรศัพท์ มือถือของกูเกิลไม่ได้มีราคาแพงเช่นไอโฟน ซึ่งมีราคาเริ่มต้นที่ 499 เหรียญ และผู้บริโภคจะไม่ถูกบังคับให้ต้องเสียค่าบริการให้กับเอทีแอนด์ที (AT&T) ในราคา 60 เหรียญด้วย
       
       อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์ไม่แน่ใจว่าการยืดแนวคิดให้บริการฟรีแล้วกินหัวคิวโฆษณาจะ ประสบความสำเร็จในวงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากที่ผ่านมา กลยุทธ์แถมชั่วโมงใช้อินเทอร์เน็ตฟรีผ่านจุดให้บริการไว-ไฟหากผู้บริโภคยอม ชมหรือรับฟังโฆษณานั้นไม่ประสบความสำเร็จเลย โดยวิเคราะห์ว่ากลุ่มผู้ใหญ่ที่มีรายได้และสามารถซื้อโทรศัพท์มือถือได้จะ ไม่ต้องการชมหรือรับฟังโฆษณาเพียงเพื่อจะได้รับชั่วโมงอินเทอร์เน็ตฟรี ดังนั้นกลุ่มที่คาดว่าจะเป็นเป้าหมายใหญ่ที่สุดจะเหลือเพียงกลุ่มวัยรุ่น หรือผู้มีรายได้น้อย




จำได้ว่าตอนก่อนหน้านี้กูเกิ้ลปฏิเสธเสียงแข็งนะครับ
แต่นั่นคือก่อนหน้าที่จะมี iphone ซึ่งตอนนี้ทำไปทำมาดูท่าทีเปลี่ยนไป

ถ้ามีจริงตูไม่เอา iphone ละกัน
เพราะถ้าเทียบแล้วตูไม่ได้มีสัมพันธ์สวาทกับ Mac เท่ากูเกิ้ล
และเผลอๆ การนำมาใช้จริงๆ ในประเทศไทยก็น่าจะมีสิทธิ์ได้ใช้เป็นรูปธรรมมากกว่า
(เอาง่ายๆ แค่ Gtalk+VoIP มาเป็นเครื่องๆ ก็พอแล้ว)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ยังเลย ชิ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
ง่ะ โอเค ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
มือถืออรเล่นเว็บกูเกิ้ลได้

เกี่ยวกันไหม หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก
 ไม่ล่ะ ไม่เกี่ยวครับ

หรืออาจจะเกี่ยวก็ไม่รู้  หน้าแตก
บันทึกการเข้า

รับงานถ่ายภาพ
www.rpash.com
http://mashable.com/2007/08/02/google-mobile-handset/

แอบอ้าง
Google Making a Free, Mobile GPhone?
August 2, 2007 — 11:46 AM PDT — by Kristen Nicole


Google is reportedly working on a mobile handset to speed up the mobile ad distribution process, with its service at the helm.

What’s been dubbed the Google Phone or the GPhone, may be the provider of a free, ad-supported mobile service. The company is working on a new web browser for cell phones, and is wanting to put its service at the forefront of people using handheld devices. While Google has already extended its ads services from the web to print and radio ads, its mobile advertising offering has already been established, along with its search capabilities and GMail integration, among other applications.

Considering the issues it’s had regarding mobile network providers, however, it would appear that Google is anxious to dominate the mobile industry on a number of levels, acting independently of any particular mobile carrier. Creating its own handset with mobile browsing functionality would put other companies at the mercy of Google, on several levels, when it comes to the potential users of its handset, which would hopefully be offered through several wireless companies, from AT&T to Verizon.

If someone were to offer a free, ad-supported mobile option, Google would be among the most likely to succeed. It’s a delicate business model that requires existing relationships with several aspects of the mobile and advertising community, and that’s something Google has. Blyk is one company that’s been working on a similar offering for some time now, and has not yet reached its goal of launching its service to the public.

In related news, Google is working with Sprint Nextel on a WiMax offering and has also created an Ajax search tool for the iPhone.
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
ว้าว น่าสนใจ แต่อยู่ที่ว่ามันจะออกมาสวยมั้ย เพราะจริงๆตอนซื้อมาคงไม่ได้ใช้ฟังชั่นของมันเต็มเม็ดเต็มหน่วยเท่าไหร่ ขอสวยๆไว้ก่อนดีกว่า  คริคริ (แจ๋ว แจ๋ว)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 ส.ค. 2007, 22:23 น. โดย เบลคุง » บันทึกการเข้า

Gay Phone กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า
แล้วมันก็ลากกูเกิ้ลเอิท เข้าไปติดด้วย
โทรคุยกัน ดูแผนที่ไปได้  เอ๊ะ เราอยู่ห่างกันตั้ง1000กิโลเมตรนะนี่  คิดถึงจังเลย...
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
แล้วมันก็ลากกูเกิ้ลเอิท เข้าไปติดด้วย
โทรคุยกัน ดูแผนที่ไปได้  เอ๊ะ เราอยู่ห่างกันตั้ง1000กิโลเมตรนะนี่  คิดถึงจังเลย...
กร๊าก
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
ข่าวที่สอง..


กูเกิลเตรียมรุกตลาดโทรศัพท์มือถือ
http://www.blognone.com/node/5461
Submitted by Kindaichi on 4 August, 2007 - 02:56. tags:


หลังจาก ความสำเร็จ ในการก้าวเข้าสู่ตลาดโทรศัพท์มือถือ ของบริษัทที่ไม่ได้เป็นผู้เล่นหลัก ในอุตสาหกรรมมือถือ อย่างแอปเปิล ความหอมหวานจากชิ้นเค้ก ของตลาดที่แม้จะมียอดการเติบโตไม่ก้าวกระโดดนักเหมือนหลายปีที่ผ่านมา ก็ยังเย้ายวนชวนให้มีผู้เล่นหน้าใหม่ๆ สนใจที่จะเข้ามาร่วมวงอยู่เป็นระยะๆ

อ้างอิงจากบทความที่พิมพ์ใน The Wall Street Journal วันอังคารที่ผ่านมา ได้รายงานไว้ว่า กูเกิลพัฒนาโทรศัพท์มือถือต้นแบบ ซึ่งคาดว่าอาจจะเริ่มทำตลาดได้ในช่วง 1 ปีข้างหน้า และอาจจะวางแผนการใช้งาน ให้เป็นในรูปแบบ ใช้โทรศัพท์ฟรี แลกเปลี่ยนกับการรับชม หรือรับฟังโฆษณาจากผู้สนับสนุน เช่นจากการใช้งาน เครื่องมือค้นหา, อีเมล และการใช้งานเว็บ ในมือถือ อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายละเอียดใดๆ จากทางกูเกิลกับกระแสข่าวนี้

ก็เป็นรูปแบบการหารายได้ที่จะว่าใหม่ก็ไม่เชิงเสียทีเดียว ก่อนหน้านี้มีบางบริษัท พยายามนำเสนอ บริการระบบอินเทอร์เน็ตให้บริการฟรี โดยแลกกับการที่ผู้ใช้งานจะต้องเปิดดูโฆษณาที่กำหนด และก็ล้มเหลวกันไปแล้วหลายราย ถ้าจำไม่ผิดในไทยเราก็เคยมีอยู่พักนึงเหมือนกัน นอกจากโจทย์ในเรื่องของรูปแบบการสร้างรายได้แล้ว สิ่งที่เป็นโจทย์ใหญ่ในขั้นตอนต่อไป ก็คือการแบ่งสัดส่วนรายได้ กับผู้ให้บริการเครือข่าย ว่าหากใช้รูปแบบการหารายได้แบบนี้ จะแบ่งรายได้กันในสัดส่วนเท่าไหร่อย่างไร

ที่มา : Mac World
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ


หน้าเว็บไซต์ jaiku.com ซึ่งประกาศการเข้าซื้อของกูเกิลอย่างเป็นทางการ
       กูเกิลประกาศซื้อบริการไจคุ (Jaiku) ผู้บุกเบิกเว็บล็อกบนโทรศัพท์มือถือสัญชาติฟินแลนด์ ความเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นช่วยต่อภาพวิธีการขยายอาณาเขตเข้าสู่โลกโทรศัพท์ มือถือของกูเกิลได้อย่างชัดเจน สยบข่าวลือที่เดาว่ากูเกิลอาจหาทางบุกตลาดฮัลโหลด้วยการสร้างโทรศัพท์มือ ถือของตัวเองเช่นที่แอปเปิลทำกับไอโฟน (iPhone)
       
       "ไจคุ"ดาวรุ่งดวงใหม่
       
       นักท่องเน็ตหลายชาติรวมถึงประเทศไทยเองต่างเห็นด้วยว่าติดอกติดใจบริการ บล็อกมือถืออย่างไจคุ แม้จะยังเป็นบริการใหม่ที่ยังไม่เป็นที่รู้จักกันในเมืองไทยแต่เชื่อว่าจะ เป็นแทรนด์ใหม่มาแรงไม่แพ้เว็บล็อก (Blog) หรือไดอารี่ออนไลน์ซึ่งสร้างกระแสนิยมทั่วโลกในขณะนี้ มีแววรุ่งเช่นนี้ทำให้ไม่มีใครเลยที่สงสัยว่าเพราะเหตุใดกูเกิลจึงเข้าซื้อ กิจการไจคุ
       
       หากเปรียบกับเว็บล็อกที่เรารู้จักกันดี ไจคุจะเทียบได้กับเว็บล็อกย่อส่วนที่ผู้ใช้ไม่ต้องเขียนข้อเขียนขนาดยาว โดยสามารถอัปเดทบล็อกด้วยข้อความสั้นจากโทรศัพท์มือถือเพื่อรายงาน สถานการณ์หรือกิจกรรมในขณะนั้นให้เพื่อนคนอื่นในกลุ่มได้รับรู้ เพียงผู้ใช้เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตจากโทรศัพท์มือถือที่ลงโปรแกรมไจคุไว้ ก็จะสามารถรับรู้สถานะของเพื่อนในกลุ่มได้จากโทรศัพท์ รวมถึงสามารถรู้ว่าเพื่อนในกลุ่มอยู่ที่ไหนในขณะนั้น ผลจากเทคโนโลยีการระบุตำแหน่งผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
       
       นอกจากนี้ ไจคุยังรองรับเทคโนโลยีบลูธูทซึ่งทำให้สมาชิกไจคุสามารถรับรู้ได้ว่าใน รัศมีของบลูธูทบริเวณนั้นมีผู้ใดเป็นสมาชิกไจคุอีกบ้าง ซึ่งเป็นประโยชน์มากหากเพื่อนในกลุ่มบังเอิญไปอยู่ในบริเวณเดียวกัน นอกจากจะเชื่อมโยงคนเข้าด้วยกันเป็นกลุ่มเป็นเครือข่ายยังเอื้อให้สมาชิกใน กลุ่มติดต่อและติดตามแต่ละคนได้ตลอดเวลาไม่จำกัด ถือเป็นการพัฒนาอีกระดับเพื่อตอบสนองวิถีชีวิตคนรุ่นใหม่ที่คลุกคลีกับ อินเทอร์เน็ตและใช้อุปกรณ์ติดต่อสื่อสารแบบเกาะติดตลอดเวลา คาดว่าจะเป็นทิศทางโลกไอทีที่กำลังมาถึงในเวลาไม่นาน
       
       ไจคุมีคู่แข่งคือทวิตเตอร์ (Twitter) บริการบล็อกย่อส่วนสัญชาติอเมริกันซึ่งให้ผู้ใช้เลือกรับข้อความผ่าน โทรศัพท์มือถือ อีเมล์ ตลอดจนโปรแกรมสนทนาหรือ IM บางโปรแกรมเช่น AIM, Yahoo, MSN และ Google Talk โดยไจคุเพิ่งเริ่มให้บริการเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ปีนี้
       
       กลบข่าวกูเกิลสร้างมือถือ
       
       การประกาศซื้อไจคุทำให้ภาพการเชื่อมโยงโลกโทรศัพท์มือถือเข้ากับธุรกิจบน อินเทอร์เน็ตของกูเกิลชัดเจนขึ้น สยบข่าวลือที่เคยตีพิมพ์ในรายงานของหนังสือพิมพ์หลายฉบับที่ระบุว่า กูเกิลจะสร้างโทรศัพท์มือถือของตัวเองโดยใช้ซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์ส และจะรวมบริการออนไลน์ของตัวเองทุกชนิดลงในโทรศัพท์มือถือ
       
       Tony Hsieh ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ของกูเกิลโพสข้อความแถลงเหตุผลที่กูเกิลเข้าซื้อไจ คุว่า เป็นเพราะความสามารถในการติดตามและสื่อสารกับผู้คนระหว่างการเดินทาง คำแถลงนี้หากนำไปเชื่อมกับการประกาศซื้อบริการ Zingku บริการน้องใหม่สำหรับแชร์ไฟล์ภาพ ข้อความ และไฟล์ชนิดอื่นๆผ่านทางโทรศัพท์มือถือซึ่งกูเกิลแถลงข่าวในเดือนที่แล้ว จะพบว่ากูเกิลกำลังเตรียมปูพรมเพื่อออกบริการอัจฉริยะบนโทรศัพท์มือถือ ไม่ใช่การสร้างและจำหน่ายตัวเครื่องโทรศัพท์เคลื่อนที่เช่นที่แอปเปิลทำ
       
       รายงานระบุว่าพนักงานของไจคุจะถูกโอนเข้าสู่สังกัดกูเกิล และมีแผนจะเปิดตัวบริการใหม่ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า โดยสมาชิกบริการไจคุจะสามารถใช้บริการได้ต่อไป แต่สมาชิกใหม่จะเริ่มสมัครได้ต่อเมื่อกูเกิลออกบริการไจคุเวอร์ชันใหม่ใน อนาคต
       
       ที่ผ่านมา กลุ่มเป้าหมายของบริการไจคุคือกลุ่มผู้ใช้โทรศัพท์มือถือที่อยู่ระหว่าง เดินทาง โดยซอฟต์แวร์ของไจคุขณะนี้สามารถใช้งานได้กับสมาร์ทโฟน series 60 ของโนเกียได้
       
       กูเกิลนั้นประกาศซื้อบริษัทผู้บุกเบิกบริการใหม่รายเล็กๆกว่า 12 บริษัทแล้วนับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยความเคลื่อนไหวในกลุ่มบริการชุมชนบนโทรศัพท์มือถือหรือ mobile social networking ลักษณะเดียวกับไจคุนั้นไม่ค่อยดีนัก โดยเฉพาะการยื่นใบลาออกจากกูเกิลของผู้ก่อตั้งบริษัท Dodgeball ซึ่งที่กูเกิลซื้อมาเมื่อ 2 ปีที่แล้ว


ข่าวจากผู้จัดการออนไลน์ - www.manager.co.th
บันทึกการเข้า

Today you , Tomorrow me.
อากู๋เอาจริงรึ๊นี่  ไอ้มืดหมี
บันทึกการเข้า

50 levels avaliable, 22 secrets levels avaliable :P
โวย คงออกมาถูกๆ สไตล์กูเกิ้ลนะครับ
แพงขนาดตราผลไม้นี่ไม่ไหว
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อ้าว... ผมก็เข้าใจผิดมาตลอดสิ
ว่า Apple คือยี่ห้อกางเกงใน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 ... 360
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!