ความรุ้สึกผม เห็นว่าเอกชน เข้าใจความต้องการของประชาชนมากกว่า รวมทั้งปัจจัยการอนุมัติ ห่าเหวอะไรก็ง่ายกว่าระบบราชการไทย
โดยเฉพาะทุกวันนี้ ที่กินกันเป็นทอดๆ ดังนั้น ประเด็นที่บอกว่า เมื่อแปรรูปไปเป็นเอกชนแล้วนายทุนจะแสวงหากำไร
จนไม่พัฒนา ให้ดีขึ้นนั้น ผมเห็นว่า ไม่น่าจะจริง แต่เรื่องทุนนิยม เก็บค่านุ่นนี่สูง นี่ก็น่าจะใช่เพราะเข้าสุ่ระบบธุรกิจ
แต่คงมีมาตรการควบคุม อยุ่เพราะ แปรรูปไป ใช่ว่าจะเป็นเอกชนเต็มตัวเลยซะทีเดียว เอ๊ะหรือว่า ใช่......แต่ก็นั่นแหละ
แต่ตามความคิดเห็นของผม ผมว่าถ้า ให้เอกชน เป็นคนทำ รฟท. ป่านนี้ เราอาจจะขึ้นรถไฟจากกรุงเทพไปเชียงใหม่
เพียง 2ชั่วโมง แต่อาจเสีย ตังค์ค่าโดยสารซัก7 พันก็เป็นได้ โอ้ยคิดไปได้
มีตัวอย่างให้เห็น ประเทศอังกฤษ ไง
ของหมอแมวพูดมาก็ถูกครับ ไม่ต้องไปแปรรูปหรอกครับ ก็แค่ปฎิรูปการบริหารการจัดการเรื่องต่างๆให้ดีขึ้นมันก็สามารถแก้ได้แล้วครับ ส่วนไอ้พวกเช้าชามเย็นชาม น่าจะเอาออกไปได้แล้ว เห็นมีเยอะเหลือเกิน ไอ้พวกนี้ล่ะครับก็มีส่วนที่ทำให้องค์กรไม่พัฒนา
ปล.ตอนนี้เปิดเดินรถตามปกติแล้ว ผมจะได้ไม่ต้องไปคอยตอบคำถามว่าเมื่อไหร่จะมีรถไฟวิ่งตามปกติ