หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 ... 17
 
ผู้เขียน หัวข้อ: นิวเคลียร์ (แตกหน่อ)  (อ่าน 85533 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ขออภัยค่ะ เจ้าของ blog ยังไม่ได้ระบุหน้าหลักของ blog นี้
 ง่ะ



พลังงานลม สายลมแห่งการเปลี่ยนแปลง

(ดูในหมาย่างแล้วเละง่ะ)
แอบอ้าง


สมสกุล เผ่าจินดามุข

สำหรับประเทศไทย หากมีใครพูดถึงโรงงานไฟฟ้า "พลังงานลม" อาจจะถูกมองหน้าด้วยความกังขาว่า "บ้าหรือเปล่า" เพราะแดดที่ร้อนอำมหิตแม้แต่หน้าหนาว น่าจะพูดถึง "โซลาร์เซลล์" มากกว่า

แต่ก็ใช่ว่า โอกาสที่จะสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลมในไทยจะเท่ากับศูนย์ ด้วยเทคโนโลยีกังหันสมัยใหม่ช่วยให้ประเทศที่มีกำลังลมต่ำสามารถสร้างฟาร์มกังหันลมเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าใช้ในท้องถิ่นได้

แนวโน้มในการสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนด้วยกระแสลมปรากฏเค้าลางขึ้นเมื่อประมาณสามปีที่ผ่านมา หลังจากกรมพัฒนาส่งเสริมพลังงานได้ว่าจ้างบริษัทที่ปรึกษาแห่งหนึ่งมาทำการศึกษาและจัดทำแผนที่ศักยภาพพลังงานลม หรือ Wind Map ของไทย โดยโครงการนี้เป็นการทำแผนที่ลม และการประเมินศักยภาพเบื้องต้นว่าประเทศไทยเหมาะที่จะนำลมมาใช้เป็นพลังงานไฟฟ้าหรือพลังงานทดแทนมากน้อยแค่ไหน

"วัตถุประสงค์หลักในการจัดทำวินด์แมพก็คือ การจัดทำแผนที่ลมเป็นมาตรฐานของประเทศไทย โดยโครงการนี้ได้เสร็จเรียบร้อยแล้ว ซึ่งตัวที่ผมเองรับหน้าที่เป็นวิศวกรที่ปรึกษา" สมชาย ภูพงศ์ไพบูลย์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เฟลโลว์ เอ็นจิเนียร์ส คอนซัลแตนตส์ จำกัด เล่าให้ฟังถึงจุดเริ่มต้นของโอกาสในการทำฟาร์มกังหันลมในไทย

ในการดำเนินการเพื่อทำแผนที่ลมดังกล่าว ทีมวิจัยได้ทำการศึกษาจากข้อมูลของหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการวัดกระแสลม อาทิ กรมอุตุนิยมวิทยา การไฟฟ้าฝ่ายผลิต กองทัพอากาศ และกรมอุทกศาสตร์ทหารเรือเป็นต้น จนรู้กายภาพของทิศทางลม และความเร็วลมเฉลี่ยตลอดทั้งปีจากการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม WindMap

การศึกษาครั้งนั้นพบว่า แหล่งศักยภาพพลังงานลมของไทยที่ดีมีกำลังลมเฉลี่ยทั้งปีที่ความเร็วลม 6.4 เมตรต่อวินาทีขึ้นไปที่ความสูง 50 เมตร แถบภาคใต้บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก เริ่มตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราช สงขลา ปัตตานี และอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ จังหวัดเชียงใหม่

 



บัวแก้วสำรวจพลังงานทดแทน มุ่งปฏิบัติตามพิธีสารเกียวโต

แอบอ้าง
ขณะที่ ดร.เจอร์เกน ชมิด ผู้เชี่ยวชาญด้านพลังงานชีวภาพของชลอสส์ อิคฮอฟ ได้ให้คำแนะนำด้านพลังงานกับไทยว่า ประเทศไทยเป็นเมืองเกษตรกรรมจึงเหมาะสมที่จะใช้พลังงานชีวภาพ ซึ่งทางเยอรมนีก็พร้อมที่จะให้ความร่วมมือ และสนับสนุนการวิจัยพลังงานชีวภาพในไทยให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยในความร่วมมือในขั้นต้นได้มีการแลกเปลี่ยนการอบรมระหว่างนักวิชาการ และนักศึกษาของศูนย์เกษตรกรรมและวิจัยพลังงานของเยอรมนีกับมหาวิทยาลัยนเรศวร

นอกจากนี้ยังเห็นว่าพลังงานลมในไทยให้พลังงานที่มีศักยภาพสูง และสามารถนำมาสร้างพลังงานไฟฟ้าได้เป็นอย่างดี แต่การติดตั้งเสากังหันลมจำเป็นต้องเลือกทำเลที่เหมาะสมเพื่อให้ได้พลังงานที่จะนำมาผลิตกระแสไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงด้วย



หากโลกนี้ไม่มีน้ำมัน 7 พลังงานทางเลือกที่จะเป็นทางออกของอนาคต

แอบอ้าง
  ลม     พลังงานลมเป็นพลังงานที่ไม่มีวันหมดและไม่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  กังหันลมจะเปลี่ยนพลังงานจลน์ของอากาศไปเป็นพลังงานไฟฟ้าสำหรับใช้ในครัวเรือนและภาคธุรกิจ   กังหันลมมีราคาตั้งแต่เครื่องละสิบล้านถึง  40  ล้านบาทขึ้นอยู่กับขนาด  แต่เนื่องจากลมไม่ได้พัดตลอดเวลา    ผู้ใช้จึงต้องพึ่งแหล่งไฟฟ้าที่ใช้กันทั่วไป  ในไทยเคยมีการศึกษาแผนที่ศักยภาพพลังงานลมและทดลองติดตั้งกังหันลมที่แหลมพรหมเทพ  จังหวัดภูเก็ต  เมื่อปี  2526  อย่างไรก็ตามการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานลมในไทยยังมีอุปสรรคอยู่มากเนื่องจากความเร็วลมมีค่าเฉลี่ยค่อนข้างต่ำ
การนำเข้ากังหันลมดังกล่าวมาใช้จึงต้องมีการดัดแปลงที่เหมาะสมหรือวิจัยออกแบบกังหันลมให้เหมาะกับลักษณะของกระแสลมในประเทศ



เห็นอะไรมั้ยคะ คริคริ




แปะลิงก์ เผื่อเดี๋ยวไปค้นๆ อีก

http://www.thaienergynews.com/Default.asp
http://www.egat.co.th/th/index.php - การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย



มีใครทำประกันมั่งไหม
คุ้นๆ ว่าในข้อตกลง (เขาเรียกอะไรอ้ะ) จะมีข้อนึง
ที่เขียนบอกว่า เราไม่คุ้มครองกรณีโรงงานนิวเคลียร์ระเบิดอะไรทำนองนี้ด้วย

อะไรอ้ะ ไอ้มืดหมี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ต.ค. 2007, 04:32 น. โดย เดือนบีม » บันทึกการเข้า

ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม
แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำ
ว่าครั้งนึงเคยก้าวไป...
เดือนโชว์พาว เจ๋ง

เมื่อตอนมัธยมผมจำได้ว่าเคยต่อต้าน
ตอนนั้นคนดันโครงการนี้คือสมัคร เกือบๆจะเห็นด้วยเหมือนกัน
ไม่รู้ว่าจำมาถูกไหมเหตุผลที่ไม่เห็นด้วยเนี่ย
คือเรื่องการทิ้งกาก แกว่ามันจะไปยากอะไร ไปทิ้งที่ไหนก็ได้
ควบคุมความปลอดภัยดีๆ ก็นึกในใจว่า งั้นไปทิ้งหน้าบ้านแกแล้วกัน
จะว่าไปก็ไม่รู้หรอกว่ามันยังไง ไอ้กากนิวเคลียร์เนี่ย
แต่ไม่น่าจะเหมือนกากหมูนะ
บันทึกการเข้า

I ROCK , THEREFORE I AM
ล่าสุด แถวริมแม่น้ำบางปะกง
จะมีการสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินขึ้นมา
เพื่อให้ปลาโลมา และระบบนิเวศน์แถวนั้นชิบหายกัน


เจริญขึ้นๆ แต่สภาวะแวดล้อมแย่ลงๆ  ฮิ้ววว

กลุ่มต้านโรงไฟฟ้าฯบางปะกง ชวนชาวบ้านร่วมต่อต้าน
โดย สำนักข่าวที-นิวส์ 2007-10-27 15:18:57


กลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินบางปะกง
ออกแจกใบปลิวให้ปชช.เพื่อร่วมต่อต้านและชี้นำถึงผิดภัยจากโรงไฟฟ้าถ่านหิน
กลุ่มเคลื่อนไหวต่อต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินบางปะกง ได้นำแผ่นป้ายชักชวนประชาชนให้ร่วมกันต่อต้านตามเส้นทางถนนสายต่างๆ รอบพื้นที่ อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา รวมทั้งได้มีการจัดรถออกโฆษณาประชาสัมพันธ์ชี้นำให้เห็นถึงผิดภัยจากโรงไฟฟ้าถ่านหิน และแจกใบปลิวให้กับประชาชนในพื้นที่ได้ร่วมต่อต้าน เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเคลื่อนขบวนชุมนุมหน้ากระทรวงพลังงาน

ส่วนสาเหตุของการคัดค้าน แกนนำผู้ชุมนม เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานที่ก่อสร้างอยู่ใกล้ชุมชนเพียง 600 เมตร และอยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนที่ใช้เชื้อเพลิงจากแก๊สธรรมชาติของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเพียง 4 กิโลเมตร ขณะที่ระเบียบการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไอพีพีแห่งใหม่ จะต้องอยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าเดิมของ กฟผ.ในรัศมี 10 กิโลเมตร เพื่อป้องกันปัญหามลพิษตามระเบียบที่กำหนดไว้

ม็อบต้านโรงไฟฟ้าถ่านหินริมฝั่งบางปะกง เตรียมรวบรวมรายชื่อผู้ร่วมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินกว่าหนึ่งหมื่นสี่พันชื่อ หลังตั้งโต๊ะเป็นแถวยาวเหยียดรอบเวทีการชุมนุม ได้รายชื่อผู้ร่วมคัดค้านเพิ่มอีกสี่พันหกร้อยคน ยื่นเสนอคัดค้านกดดัน สผ.และกระทรวงพลังงาน ขณะชาวบ้านบางปะกงพร้อมรวมพลัง ร่วมชุมนุมคัดค้านนานต่อเนื่อง หวั่นส่งผลกระทบความเป็นอยู่

วันนี้( 26 ก.ย.50) เวลา 10.40 น. นายจีรศักดิ์ เกสร อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/3 ม.9 ต.บางปะกง ตัวแทนสหพันธ์นักศึกษาภาคตะวันออก แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินที่กำลังจะมีขึ้นในเขตพื้นที่ ม.1-2 ต.เขาดิน อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทรา บริเวณริมฝั่งแม่น้ำบางปะกง ตรงข้ามกับที่ว่าการอำเภอบางปะกง ใกล้กับถนนสายมอเตอร์เวย์ (กรุงเทพฯ-พัทยา) ด้านหลังจุดพักรถเขาดิน โดยบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ที่ได้มีการยื่นซองข้อเสนอด้านเทคนิคและด้านการเงิน เพื่อผลิตไฟฟ้าเข้าระบบตามที่กระทรวงพลังงานประกาศรับซื้อจำนวน 3,200 เมกกะวัตต์ เมื่อวันที่ 19 ต.ค.50 ที่ผ่านมาว่า หลังการชุมนุม และจัดเวทีไฮปาร์ค ที่บริเวณวัดกลางบางปะกง และได้มีการตั้งโต๊ะให้ผู้มาร่วมชุมนุม ลงชื่อคัดค้านการก่อสร้างโรงไฟฟ้าถ่านหินนั้น ได้มีผู้เข้าร่วมลงชื่อคัดค้านเพิ่มขึ้นอีก 4,600 คน ซึ่งจะได้รวบรวมรายชื่อทั้งหมด ที่เดิมมีอยู่แล้ว 10,041 คน รวมเป็น 14,641 คนส่งไปยังกระทรวงพลังงาน และสำนักงานนโยบายและแผน (สผ.) เพื่อยื่นคัดค้านกดดันไม่ให้โครงการผ่าน รายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม

ซึ่งหากผลการยื่นคัดค้านออกมาไม่เป็นที่พอใจ พวกเราชาวบางปะกง และประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงที่จะได้รับผลกระทบจะทำการเคลื่อนไหวชุมนุมคัดค้านและปิดถนนเส้นทางในบางช่วงต่อไป

ด้านนายสุทัศน์ นุชสวาท อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 64 ม.3 ต.บางปะกง อาชีพขับรถ จยย.รับจ้าง ชาวบ้านในพื้นที่ ผู้ที่เดินทางมาร่วมชุมนุม กล่าวว่า ที่ผ่านมาทางบริษัทผู้ที่จะมาก่อตั้งโรงไฟฟ้าถ่านหินได้พยายามโฆษณาชวนเชื่อ แจกใบปลิวมากมาย แอบอ้างถึงผลประโยชน์ต่างๆ ที่ชาวบางประกงจะได้รับ อย่างเช่นจะช่วยลดค่าไฟฟ้าให้ชาวบางปะกง จะรับคนพื้นที่เข้าทำงานในโรงไฟฟ้า

และพยายามชี้นำว่าโรงไฟฟ้าถ่านหินจะไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อสภาพแวดล้อม ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เกือบทั้งหมดไม่มีใครหลงเชื่อเพราะได้ยินถึงผลกระทบต่างๆ จากจังหวัดอื่นๆที่โรงไฟฟ้าถ่านหินจะเข้าไปก่อตั้งแต่ไม่มีที่ใดยอมให้สร้าง การที่จะลดค่าไฟฟ้าให้คนบางปะกง จะทำได้อย่างไร เพราะที่ผ่านมาที่ อ.บางปะกง มีโรงไฟฟ้าพลังงานแก๊สธรรมชาติ ที่มีกำลังการผลิตมากที่สุดในประเทศไทย ยังไม่เคยลดค่าไฟฟ้าให้ชาวบางปะกงสักบาทเดียว แล้วพอมาถึงโรงไฟฟ้าใหม่ ที่กำลังจะมีการก่อสร้างขึ้น ซึ่งเป็นของเอกชนจะทำได้อย่างไร

ส่วนการที่จะรับคนในพื้นที่เข้าไปทำงานนั้น เมื่อเข้าไปทำงานแล้วต้องป่วยตายจากสารพิษ มลภาวะที่เกิดขึ้นใครจะยอมอยากเข้าไปทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ต.ค. 2007, 08:45 น. โดย nuugo » บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo




ส่วนสาเหตุของการคัดค้าน แกนนำผู้ชุมนม เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานที่ก่อสร้างอยู่ใกล้ชุมชนเพียง 600 เมตร และอยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนที่ใช้เชื้อเพลิงจากแก๊สธรรมชาติของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตเพียง 4 กิโลเมตร ขณะที่ระเบียบการก่อสร้างโรงไฟฟ้าไอพีพีแห่งใหม่ จะต้องอยู่ห่างจากโรงไฟฟ้าเดิมของ กฟผ.ในรัศมี 10 กิโลเมตร เพื่อป้องกันปัญหามลพิษตามระเบียบที่กำหนดไว้



แค่นี้ก็ไม่น่าผ่านขั้นตอนวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แล้วโครงการก็ไม่น่าได้รับการอนุมัติตั้งแต่แรกแล้ว


บันทึกการเข้า

งบน้อย
นึุกถึงเจริญ วัดอักษร
จำได้ว่าช่วงนั้นยังอ่านโอเพ่นที่ไปคุยกับกลุ่มผู้คัดค้าน
ก็รู้สึกว่าเออ เคยมีเพื่อนที่อยู่ประจวบบอกว่าที่นั่นนี่อิทธิพลท้องถิ่นรุนแรงมาก
ไม่ทันไรก็มีข่าวเจริญโดนยิงตายซะแล้ว
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ



แค่นี้ก็ไม่น่าผ่านขั้นตอนวิเคราะห์ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แล้วโครงการก็ไม่น่าได้รับการอนุมัติตั้งแต่แรกแล้ว



เงินและอำนาจมันช่วยได้ครับ หน้ามึน
บันทึกการเข้า

เพียง คำพูดคำสูดท้าย  จะรักแค่เธอไปจนวันตาย...
แนะนำตัว                     bij evol
ทีนี้ล่ะแดกกันตัวอ้วนตัวเป่งล่ะครับ
แล้วปลาก็จะทยอยตายไปทีละร้อยละพัน
น้ำก็จะเน่า อากาศก็จะมาคุขึ้นเรื่อย  ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
ผมสนับสนุนนะ มองถึงผลดีที่จะเกิดขึ้นกับระบบโดยรวมแล้วมันน่าสนใจมาก มีความมั่นคงทางพลังงาน ข้อนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น
ความสนใจลงทุนของต่างชาติ ทุกวันนี้ประเทศเราดำเนินนโยบายเกี่ยวกับพลังงานแบบโง่ๆมานานแล้ว ส่งก๊าซออกนอกถูกๆ แล้วซื้อเข้ามาแพงๆ
ไม่รู้ว่าเพราะโง่จริงหรือโดนจ้างให้โง่(ใครอยากรู้เยอะกว่านี้ลองหาข้อมูลดู) เมื่อก่อนมีโครงการที่ส่งคนไปศึกษาเรื่องโรงงานไฟฟ้าพลังงาน
นิวเคลียร์มาแล้วเพื่อที่จะสร้างโรงงานไฟฟ้าในประเทศ แต่โครงการนี้ก็มีอันต้องพับไป บุคคลากรเหล่านั้นไม่ได้รับการต่อยอดตอนนี้ถ้าจะเริ่ม
กันใหม่ก็ต้องส่งไปใหม่เสียดายจริงๆ  เรื่องกากของเสียนี่ก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจมากกว่าเรื่องระเบิดอีก เพราะเรื่องระเบิดมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ
ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน  มันเป็นเรื่องที่เราควรจะตัดสินใจกันได้แล้ว ฤ จะรอจนวันที่น้ำมันและก๊าซหมดไปจากโลก หมีโหด~
บันทึกการเข้า
่ถ้าไปตั้งที่ บ้านผม คงต้องไปประท้วง แน่นอน
บันทึกการเข้า

ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน  หมีโหด~

ตราบเท่าที่ยังคอรัปชั่น มาตรฐานอาจเป็นแค่ฝันก็ได้  ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า


มาตรฐานไทย  เจ๋ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ต.ค. 2007, 11:04 น. โดย ซ้อซั้ว » บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ตูเคยได้ดูโฆษณาชวนเชื่อของการไฟฟ้า
ที่ทำเป็นการ์ตูน บอกว่าพลังงานสอาดอย่างงั้นอย่างงี้
ก็เกือบหลงเชื่อเหมือนกัน

แต่พอมานั่งศึกษาดู มีประเด็นอยู่สองประเด็นที่น่าสนใจ
และการไฟฟ้าไม่ได้พูดถึงคือ

1 เรื่องกากนิวเคลียร์
เ่ท่าที่รู้มา ปัจจุบัน ไม่มีวิธีใดที่จะกำจัดกากนิวเคลียร์ได้
นอกจากการฝังใต้ดิน อย่างฝรั่งเศส ก็ส่งกากพิษพวกนี้
ไปฝังในแอฟริกา เป็นต้น

2 ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตใกล้ๆโรงงานในเชิงลึก
มีกรณีศึกษาที่ประเทศอินเดีย หมู่บ้านที่อยู่รอบโรงไฟฟ้านิวเคลียร์
ปรากฎว่า เด็กที่เกิดใหม่ในหมู่บ้านนี้ พิการเกือบ 90 เปอร์เซนต์
มีแขนไม่ครบ ขาไม่ครบ หรือบางทีมีเกิน เป็นต้น
(อ้างอิงจาก เนชันแนลจีโอกราฟฟิค)

จริงๆแล้ว คำกล่าวอ้างที่ว่า นิวเคลียร์เป็นพลังงานสอาด
แต่ในเชิงลึกแล้ว ผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิต
มีมากมาย

เคยมีนักเรียนทุนของไทย เสียชีิวิตด้วยมะเร็ง
หลังจากเข้าไปทำวิจัยในบริเวณที่เขาทิ้งกากนิวเคลียร์ด้วยซ้ำ

สำหรับประเทศไทยเรา
แค่เรื่องมาตรฐานโรงงาน ก็น่าเป็นห่วงอย่างยิ่ง
ไม่ต้องไปพูดถึงเรื่องกาก จะไปทิ้งที่ไหน

อย่างเชอโนบิล บริเวณนั้น อีกร้อยปี
ก็ยังไม่รู้ว่าจะปลอดภัยหรือไม่

คำถามก็คือ มันคุ้มหรือไม่ ถ้าเกิดอุบัติเหตุขึ้นมาอย่างโรงไฟฟ้าเชอโนบิล
ต่อให้มาตรฐานสูงเยี่ยมก็ตาม

สำหรับตู ตูบอกได้เลยว่า ไม่คุ้ม  หมีโหด~
บันทึกการเข้า

เครือข่ายพลังงานที่ยั่งยืน และเครือข่ายภาวะโลกร้อน
ขอเชิญเข้าร่วมรับฟัง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น
ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับนิวเคลียร์: อะไรบ้างที่สาธารณชนไทยควรรู้
“Facts about Nuclear: What the Thai Public should know”

เวทีอภิปรายและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นครั้งนี้ จะให้ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับอุตสาหกรรมนิวเคลียร์ และความเสี่ยงที่จะมีต่อสาธารณชนไทย
บันทึกการเข้า
ผมสนับสนุนนะ มองถึงผลดีที่จะเกิดขึ้นกับระบบโดยรวมแล้วมันน่าสนใจมาก มีความมั่นคงทางพลังงาน ข้อนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้น
ความสนใจลงทุนของต่างชาติ ทุกวันนี้ประเทศเราดำเนินนโยบายเกี่ยวกับพลังงานแบบโง่ๆมานานแล้ว ส่งก๊าซออกนอกถูกๆ แล้วซื้อเข้ามาแพงๆ
ไม่รู้ว่าเพราะโง่จริงหรือโดนจ้างให้โง่(ใครอยากรู้เยอะกว่านี้ลองหาข้อมูลดู) เมื่อก่อนมีโครงการที่ส่งคนไปศึกษาเรื่องโรงงานไฟฟ้าพลังงาน
นิวเคลียร์มาแล้วเพื่อที่จะสร้างโรงงานไฟฟ้าในประเทศ แต่โครงการนี้ก็มีอันต้องพับไป บุคคลากรเหล่านั้นไม่ได้รับการต่อยอดตอนนี้ถ้าจะเริ่ม
กันใหม่ก็ต้องส่งไปใหม่เสียดายจริงๆ  เรื่องกากของเสียนี่ก็เป็นเรื่องที่น่าหนักใจมากกว่าเรื่องระเบิดอีก เพราะเรื่องระเบิดมีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อยมากๆ
ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามมาตรฐาน  มันเป็นเรื่องที่เราควรจะตัดสินใจกันได้แล้ว ฤ จะรอจนวันที่น้ำมันและก๊าซหมดไปจากโลก หมีโหด~

โอ้ว ผมแย้งเต็มสูบเลยครับแบบนี้ ผมต่อต้านไอ้เรื่องพวกนี้ในใจมานานโข
สภาวะแวดล้อมแถวบ้านผม มันสำคัญกว่าโรงงานนรกนั่นหลายร้อยเท่าครับ

น้ำเน่า - ชาวบ้านจะใช้อะไรอาบ และดื่มกิน
อากาศเป็นพิษ - จะสูดเต็มปอดได้อย่างไร ในเมื่อมีแต่ของเสีย
ระบบนิเวศพัง - ทุกอย่างพินาศหมดครับ

การลงทุนต่างชาติ ของฝรั่งมังค่า ช่างหัวฝรั่งมันครับ
ประเทศไทยเจริญได้ เพราะธรรมชาติ ผมเชื่อยั่งงั้น
บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
โดยส่วนตัว นานาว่าุ่ถ้ามันปลอดภัยมันก็ดีสิคะ
แต่แหม นะ เราจะมั่นใจได้ยังไงว่าเค้าจะไม่โกงไม่กินกันจนมันเละเทะ


ไม่เชื่อใจรัฐบาล กร๊าก
บันทึกการเข้า

ยิ้มน่ารัก น้องดำ
หน้า: 1 [2] 3 4 5 6 7 8 9 ... 17
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!