หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: JMG สถาบันสร้างนักฟุตบอลอาชีพ ในไทย  (อ่าน 24888 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
http://video.mthai.com/player.php?id=8M1233545200M0

จริงๆจะเอาไปโพสในจู๋บอลไทย เพราะมันเกี่ยวกับบอลไทยลีกและทีมชาติเยาวชน 16 ปี แต่ข้อมูลมันเยอะจัด ฃ
เลยตั้งใหม่ไปเลยละกัน (แต่ข่าวเก่าหน่อยนะ)

ใครที่ตามๆข่าวฟุตบอลไทยแบบจริงจังต่อเนื่อง น่าจะพอคุ้นๆชื่อสถาบัน JMG อยู่มั่ง
อธิบายคร่าวๆก็คือสถาบัน JMG เป็นอะคาเดมี่ฟุตบอลที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก
ผู้ก่อตั้งสถาบันนี้คือ ณอง มาร์ค กีล์ลูส์ อดีตทีมชาติฝรั่งเศส ว่ากันว่าแกเป็นคนที่เจ๊เวงเกอร์ ผจก.ทีมอาร์เซน่อล นับถือในฐานะครูคนนึง
จากสาขาแรกที่ฝรั่งเศส "เจเอ็มจี" ขยายสาขาไปตั้งในที่ต่างๆ โดยเฉพาะการฝังตัวในแถบทวีปแอฟริกา โดยไปตั้งที่มาดากัสการ์ี ไอเวอร์รี่ โคสท และที่เมืองไทยเราเป็นที่แรกที่เอเชีย โดย ณ ปัุจจุับันนี้เกือบ 5 ปี แล้วนับแต่ปี 2548

อ่านเอาเต็มๆได้ที่กระทู้ของคุณ danielle ในห้องศุภฯ Pantip
http://topicstock.pantip.com/supachalasai/topicstock/2009/01/S7405946/S7405946.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พ.ค. 2009, 23:24 น. โดย 8e88 » บันทึกการเข้า
๋ก๊อปมาให้อ่านคร่าวๆ....

สถาบัน JMG ที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก ผลิตนักฟุตบอลระดับโลกมาแล้วมากมายโดยเฉพาะ นักเตะทีมชาติไอวอรี่โคสต์ชุดปัจจุบันเกือบจะทั้งหมด นักเตะอย่าง ดร๊อกบา ของเชลซี หรือกองหน้าฝรั่งเศสอย่าง อองรี เป็นศิษย์เก่ารุ่นพี่ คนอื่นๆก็เช่น ตูเร่ เอบูเอ้ กาลูหรือโซโกโร่ ที่กำลังโลดแล่นในอาชีพนักเตะ ก็เป็นผลผลิตรุ่นแรกๆของ JMG ว่ากันว่า 70% ของเด็กที่ผ่านการฝึกฝนออกมาจาก JMG ทั่วโลกเล่นบอลอาชีพอยู่ในลีกอันดับต้นๆของยุโรป



บันทึกการเข้า
ต่อ...

เจเอ็มจี อคาเดมี่ ไทยแลนด์ ชื่อนี้คุ้นหูคนมามากขึ้นนับแต่ต้นปีที่แล้วในตอนที่ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2008 เริ่มต้นขึ้น โดยอยู่มาตอนนี้ก็น่าจะรวมแล้วห้าปี... โดยปีที่แล้วจะเห็นได้ชัดมากกับฝรั่งทีชื่อว่า เปกูเรีย ที่เห็นได้ตามสนามฟุตบอลทุกที่

JMG ในประเทศไทย เริ่มต้นด้วยการทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทร่วมกันกับสปอนเซอร์ ในการเนรมิตรพื้นที่กว่า 12 ไร่ บริเวณ สนามฟุตบอลเบียร์ช้างที่ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี ขึ้นมาเป็นที่ตั้งของสถาบัน มีพร้อมสรรพ.... 


เจเอ็มจี ตระเวนไปคัดเลือกนักฟุตบอลระดับเยาวชนอายุ 12-13 ทั่วประเทศเพื่อคัดสุดยอดนักเตะเพียงไม่กี่คน ต่อรุ่นก็ประมาณ 16 คน เข้าสู่อะเคเดมี่ เจเอ็มจีไทยแลนด์ โดยตั้งมาหลายปีแล้ว


เด็กที่เข้าสู่โครงการหลังจากที่คัดไว้แล้วนั้นต้อง เซ็นสัญญา (ที่บางคนบอกว่าทาศ) ระยะยาว 7 ปี กับสถาบันเพื่อเข้าเรียนรู้ศาสตร์ลูกหนังแบบกินนอนอยู่ประจำกับสถาบันเป็น เวลา 7 ปีเต็ม โดยมีเป้าหมายชัดเจนว่า เมื่อครบ 7 ปี นักฟุตบอลเหล่านี้จะถูกส่งไปเล่นฟุตบอลอาชีพในทวีปยุโรป... แต่นั่นหมายความว่านี่คือแผนระยะยาว แต่ระยะสั้นก็มีการคัดเอาเด็กมาฝึกสอนแต่ไม่ได้ลงไปเน้นในระดับนี้โดยทำเด็ก สอนเด็กเพื่อส่งเข้าทีมสโมสรฟุตบอลในการแข่งขันฟุตบอลไทยแลนด์ลีก ที่เห็นปัจจุบันคือส่งเข้าสู่ทีมสโมสรที่เป็นพันธมิตร อาทิเช่น บีอีซีเทโร ฮองอันยาลาย ปีนี้เริ่มต้นจึงได้เห็นนักฝึกออกมากันบ้างแล้ว...

คริตสตอฟ ลารูลล์ ที่เป็นโค้ชของเจเอ็มจี เคยผ่านการปั้นนักเตะมาแล้วในทวีปแอฟริกา 5 ปี, มาดากัสก้า 3 ปี มีปรัชญาการเล่นแบบที่แจ้งใว้ข้างบนแล้วน่ะครับ... ถอดรองเท้าเล่นเพื่อสัมผัสกับลูกฟุตบอลฝึกความคล่องเท้า

แล้วเมื่อ เคยชินกับลุกฟุตบอลจนผ่านสองสามปีแรกแล้ว ขึ้นไปเล่นด้วยการใส่รองเท้าเตะแล้วก็จะเกิดความรู้สึกว่าเล่นเหมือนไม่ใส่ รองเท้าเลย แนวคิดนี้ดีน่ะ เพราะเด็กเล่นเท้าเปล่าจะใช้แต่ทักษะไม่ใช่ตะบี้ตะบันเรียนบอลกึ่งมวยกึ่ง รักบี้แบบอังกฤษ เด็กถึงขาหักเตะกันตะบี้ตะบันจนขาแตกเพราะไม่รู้จักยั้งไม่รู้จักเล่นจังหวะ และเข้าจังหวะบอล เป็นหลักการฟุตบอลแนวใหม่ที่เป็นมานานแล้วแต่ไม่ใช่กับลีกดังแบบที่เมืองไทย ชื่นชม จึงไม่แปลกใจเด็กไทยเล่นโกล์ฟุตซอลจะไม่เห็นเด็กไทยต่อบอลแล้วจบกันที่ง่ายๆ ด้วยเทคนิค แต่มันจะตะบี้ตะบันยิงยัดเพราะได้รับการปลูกใส่หัวว่าต้องยิงยัดๆ โชว์เหนือๆ หรือเล่นเพื่อรักษาเพื่อนร่วมอาชีพ เด็กพวกนี้ไม่ต้องแปลกใจถ้าไปเห็นตามสนามเช่าแล้วพอแพ้ตามหลังจะออกมวยออก งิ้ว... เพราะมันไม่เป็นบอลไม่รู้จักฟุตบอลกับทักษะฟุตบอล แนวคิดนี้ไม่ใช่แนวคิดในฝรั่งเศสมันเป็นแนวคิดทั่วโลกที่ผลงานในระดับ มาตรฐานของชาติและลีกมีคุณภาพ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 พ.ค. 2009, 00:09 น. โดย 8e88 » บันทึกการเข้า
ผลงานของเด็ก JMG ไทยชุดแรก ที่ถอดรองเท้าเล่นในสนาม

..เอาชนะ เทพศิรินทร์ไป 4 - 1 เป็นแชมป์บอลเยาวชน 13 ปี
..เอาชนะทีม Pensmiths ไปแบบขาดลอย 13 - 2
..ชนะเด็กจากธนบุรีอินเตอร์ อีกหนึ่งสถาบันสอนฟุตบอลแต่ระดับท้องถิ่นของฝั่งธนฯ ไปด้วยสกอร์ขาด.... 16 - 0

บันทึกการเข้า
เดี๋ยวจะงงๆกัน ที่เห็นว่ามีเด็กผิวดำอยู่ในทีม JMG ไทยแลนด์
จริงๆเป็นเด็กที่ย้ายมาจาก JMG ไอวอรี่โคสต์ มาเรียนที่ JMG ไทย เพราะว่าปัญหาเรื่องการเมืองในประเทศบ้านเขา
เท่าที่อ่านๆดูในกระทู้ห้องพันทิพ เด็กพวกนี้อยู่ในไทยมา 3-4 ปี ที่บ้านบึง ชลบุรี จนพูดไทยได้ปร๋อแล้ว  ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า
 กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

หนุ่มอักษรรักแน่ รักแท้ตลอดกาล~
สองปีที่แล้วในเดือนมกราคมปี 2550 .... ฌอง มาร์ค กีร์รูว์ ได้ลงทุนเดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลมาคัดเลือกเด็กเจเอ็มจีรุ่นที่สอง อายุ 11 - 12 ปี จาก 14 สนามฟุตบอลทั่วประเทศ โดยไปคัดกันที่อัสสัมชัญ โคราช...

หลังจากเด็กเจเอ็มจีไม่ใส่รองเท้าชุดแรก ประสบความสำเร็จเก็บตัวมาสองปีกว่าในตอนนั้น ชนะขาดทุกเกมโดย ถอดรองเท้าเล่นแล้วถล่มเขามากมาย แพ้แค่นัดเดียวเท่านั้น ฌอง มาร์ค กีร์รูว์ จึงยืนยันแนวคิดของเขาซ้ำกับคำพูดของฝรั่งหัวใจไทยอย่างเปกูเรียเข้าไปอีก ว่า....

"ไทยจะมีโอกาสไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายได้ด้วยเด็กชุดนี้"

บันทึกการเข้า

หลังจากที่เด็ก JMG ไทยแลนด์ชุดแรก อายุกำลังย่างเข้า 16-17 ปี มีประสบการณ์ในการถล่มคู่แข่งรุ่นเดียวกันแบบสกอร์ขาดลอยอย่่างที่โพสๆมา ได้ไปลัีบฝีเท้ากับทีมต่างประเทศบ่อยๆ ทั้งกับเยาวชนอาร์เซน่อล (แพ้เขา 2-1) และกับเยาวชนในลีกเบลเยี่ยม ....ทาง JMG ไทยแลนด์ได้วางแผนระยะยาว ด้วยการหาพันธมิตรสร้างทีมฟุตบอลในไทยขึ้นมาเพื่อรองรับเด็ก JMG ทีมนั้นก็คือทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด ...ฝีเท้าของเด็กพวกนี้แว่วๆมาว่าเคยอุ่นเครื่องกับทีมระดับดิวิชั่น 1-2 ในบ้านเรา ก็ไปเอาชนะเขาได้แบบไม่ยากเย็น ฝีเท้าเลยน่าจะเล่นในระดับไทยลีกได้ไม่ยาก

ทาง JMG ต้องการหาทีมในไทยที่รองรับเด็กพวกนี้เป็นบันไดขั้นแรกก่อนที่จะไปสู่ลีกในประเทศยุโรปต่อไป ..อีกไม่นานเราน่าจะเห็นฝีเท้าของเด็ก JMG ในไทยลีก
บันทึกการเข้า
โอ้ว เยี่ยม + เลยครับ  เกย์ออก
บันทึกการเข้า

อืมมม...
กรี้ด  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

 เจ๋ง เด็กพวกนี้อนาคตไกลแหะ เริ่มด้วย ไทยแลนด์พรีเมียร์ลีก ตามด้วยทีมชาติ บรื้อ จากนั้นก็ไปดังอยู่กับ แมนฯยู แบบ ปาร์ค ไง อิอิ
บันทึกการเข้า

~มีดีOยู่ข้างใuแค่เอาหน้ากากปิ๑เอาไว้~
ลีซอ ไป ลีเซ่ เบลเยี่ยม ก็ผลพวงจาก สถาบันนี้แหละ
บันทึกการเข้า

ดีครับ สนับสนุนให้เต็มที่ไปเลย บอลไทยไปบอลโลก
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!