หน้า: 1 ... 15 16 17 18 19 20 21 [22] 23 24 25 26 27 28 29
 
ผู้เขียน หัวข้อ: Typomancer's Journal  (อ่าน 236179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ชอบ ฎ outline  กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

 กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

Reading Learning & Sharing
ตอนนี้ผมพักมือจากฟอนต์ไทยเป็นการชั่วคราวครับ
แต่หันมาทำตัวละตินให้ครบตามมาตรฐาน

เข็นฟอนต์เก่าๆ ออกมาเพิ่ม เช่น Charm ** อย่าง charm นี่ มี 419 glyphs ครับ ฮ่าๆ ฮือๆ
(ส่วน Rhyme เวอร์ชันละตินขายบน MyFonts แล้วนะครับ)

บันทึกการเข้า

perfectionist
กรี๊ดดดดด เทพของจริง แปะลิงก์ได้นะๆ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ขอบคุณครับ งั้นแปะนะ  อ๊าง~

Rhyme Latin
http://www.myfonts.com/fonts/typomancer/rhyme/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 ก.ย. 2012, 09:08 น. โดย าาา๐ » บันทึกการเข้า

perfectionist
hotlink เลยก็ได้มั้งครับ seo ในตัว กร๊าก
บันทึกการเข้า

ขายของหน่อยยยยย
บันทึกการเข้า

เปลี่ยนแนวคิดเพื่อการใช้ Typography ให้ถูกต้องตามหลักสากล
ก็มีขายเท่าที่เห็นในเว็บละครับ  กร๊าก
( ณ ตอนนี้ก็ 5 ตัว)

จริงๆ แล้วหลายตัวผมอยากเห็นมันถูกใช้แบบแปลกๆ เหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

perfectionist
เจ๋ง เท่ไปเลยยยยย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
โอย ไปเจองานสมัยโบราณมาครับ ตอนนั้นจะทำส่ง I am a Thaiฯ  กร๊าก

บันทึกการเข้า

perfectionist
กรี๊ดดดดด กลิ่น อ อ่างมาตั้งแต่สมัยนั้นเลย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
Charm Latin ขายที่ MyFonts แล้วเด้อครับเด้อ

http://www.myfonts.com/fonts/typomancer/charm/

บันทึกการเข้า

perfectionist
ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อัพบทความใน FB แล้วเห็นว่าน่าจะมีประโยชน์ เลยเอามาแปะที่นี่อีกทางหนึ่งครับ



SPACING

ในการออกแบบตัวอักษร สิ่งที่สำคัญไม่แพ้ตัวรูปลักษณ์ของตัวอักษรนั่นคือการออกแบบพื้นที่ว่างรอบๆ ตัวอักษรนั่นเอง
ถึงแม้ว่าตัวอักษรจะสวยงามขนาดไหน แต่ถ้าตัวช่องไฟไม่ได้รับการคิดคำนวนมา ก็อาจจะทำให้ลดทอนความสวยงาม
และยังทำให้ใช้ได้ลำบากกว่าที่ควรจะเป็นอีกด้วย

ทั้งนี้นอกจากช่องไฟระหว่างตัวอักษรแล้ว ตัวอักษรแต่ละตัวเองก็มี "พื้นที่ภายใน" ของตัวมันเอง ซึ่งพื้นที่เหล่านี้
จะต้องมีความสัมพันธ์กับช่องไฟด้วย เมื่อสิ่งเหล่านี้มารวมกันอย่างพอเหมาะ ฟอนต์ก็จะเกิดความสม่ำเสมอในการอ่านครับ



อันนี้เทียบให้ดูนะครับ ระหว่างฟอนต์ที่มีความหนาต่างกัน การบริหาร space มันก็จะผกผันไปเช่นกัน

ฟอนต์ที่บาง มันจะมี "อากาศ" ทั้งในตัวและนอกตัว มากกว่าฟอนต์ที่มีความหนา
ดังนั้นมันจะต้องการพื้นที่มากกว่าเพื่อให้อากาศทั้งนอกและใน สมดุลกัน

ตรงกันข้ามกัน ฟอนต์ที่หนา ก็จะมีอากาศน้อยหน่อย ดังนั้น space ข้างๆ มันก็ต้องมีน้อยให้สมดุลกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ต.ค. 2012, 18:54 น. โดย าาา๐ » บันทึกการเข้า

perfectionist
เจ๋ง ขอเอาไปแปะจู๋ข้างๆ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
หน้า: 1 ... 15 16 17 18 19 20 21 [22] 23 24 25 26 27 28 29
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!