หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัวอย่างฟอนต์ที่จะปล่อยครับ  (อ่าน 17187 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อยากแจกครับ
บันทึกการเข้า
สะแด่วมากครับตัวนี้ กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
อยากทราบที่มาที่ไป หรือมีรายละเอียดอะไรประกอบในหน้าปล่อยฟอนต์ไหมครับ กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
สวยครับ อยากได้  หื่น
บันทึกการเข้า
ผมจองคิวปล่อยไว้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
เอาไป เอามา ฟอนต์ที่ผมจะโชว์มั่ง ไม? มันคล้ายแบบอักษรท่านจัง???? แต่ กอไก่ หรือ อักษร ที่มีลำนำคล้าย กอไก่ และตัว งอ งู จะแตกต่างกันนิดหน่อยครับผม เด่วว่างๆ มาจะเอาตัวที่สแกนไว้แล้วมาลงมั่ง??? จะได้ให้เพื่อนๆ พี่ ๆ ช่วยติชมกัน เพื่อว่า ถ้าไม่คล้ายละม้าย กับอักษรของท่านอื่น ผมก็คงจะระงับไม่สานต่อ????
บันทึกการเข้า
ไม่เป็นไรเลยครับ เจ๋ง
ถึงจะคล้ายแต่ก็ให้ถือว่าแนวนี้มันเป็นตระกูลลูกทุ่งไปแล้ว เจ๋ง
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ

แรงบันดาลใจที่ผมได้ทำฟอนต์ตัวนี้ขึ้นมา เนื่องจากผมเป็นช่างเขียนป้ายด้วยมือมาก่อน ฟอนต์ตัวนี้เป็นฟอนต์ที่ใช้ได้หลากหลายมาก เช่น งานประเพณี งานแต่ง งานบวช ป้ายสแตนหมอลำ ลิเก วงดนตรีลูกทุ่ง ฯลฯ พอมาถึงยุคที่ต้องใช้คอมพิวเตอร์ งานสติ๊กเกอร์ งานอิงค์เจ็ท เริ่มเข้ามามีบทบาทมากๆ งานเขียนเขียนมือก็ค่อยๆเลือนหายไป ผมก็เลยคิดว่าทำยังไงฟอนต์ตัวนี้ จะยังคงอยู่ไม่เลือนหายไปกับช่างเขียน ผมเลยปรึกษากับเพื่อนในกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่ง ที่ชื่อว่ากลุ่ม "กันตัน" ซึ่งทางเพื่อนๆก็สนับสนุนให้ทำ ผมก็เลยเขียนฟอนต์ต้วนี้ขึ้นมา โดยมี "คุณโต๊ก" เป็นคนทำฟอนต์แล็ปให้ โดยการนำหน้าชื่อฟอนต์ จึงขึ้นต้นด้วย kt ก้มาจากคำว่ากันตันนั่นเอง แล้วก็กลายเป็นฟอนต์ที่สามารถบรรจุลงในคอมพิวเตอร์ได้ และใช้งานได้จริง ฟอนต์ตัวนี้เป็นฟอนต์ตัวแรกที่ทำ ลายเส้ยอาจจะมีขยุกขยิกอยู่บ้าง ณตอนนี้ผมทำไว้ได้ 10 กว่าฟอนต์แล้ว ติดตามผลงานได้ที่ https://www.facebook.com/smarnfont  ขอขอบคุณ อ.ธงชัย ศรีเมือง/อ.ตง บางลี่โฆษณา/พี่เคอาร์ตประมุขใหญ่แห่งกันตัน/คุณโต๊กสุดหล่อ และเพื่อนๆผู้ให้กำลังใจทุกท่าน
บันทึกการเข้า
เจ๋ง

เซียนๆ แห่งวงการป้ายมากันเยอะเลยครับ สนุกดีๆ
แบบนี้เดี๋ยวผมปล่อยให้ตามคิว (ที่จริงเลยคิวมาอาทิตย์นึงแล้วแต่ไม่เป็นไร ปล่อยได้ ฮ่าๆ ฮือๆ)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!