หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 17  (อ่าน 2472 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับใหม่ออกแล้วจ้า!!
ฉบับที่ 17 เดือนพฤศจิกายน 2557

         
          เรื่องเด่นในฉบับ:
          สวมถุงยางป้องกัน เมื่อมี “เพศสัมพันธ์”

 
          เนื่องด้วยใกล้วัน “เอดส์โลก” ของทุกปี คือ 1 ธันวาคม เชื่อเหลือเกินว่า จะมีข่าวเกี่ยวกับสถิติการพบจำนวนผู้ป่วยติดเชื้อ HIV มาแสดงให้เห็นกันตามสื่อต่างๆ แล้วก็ยังมีการรณรงค์การป้องกันการติดเชื้อ HIV ในรูปแบบต่างๆ มากมาย นิตยสาร @Rama ฉบับนี้ ขอเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันรณรงค์การป้องกันไม่ให้มีจำนวนผู้ป่วย “โรคเอดส์” เพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้เล็งเห็นถึงอันตรายและการป้องกัน ฉบับนี้จึงขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวเนื่องกับวันเอดส์โลกกันครับ
เริ่มด้วยคอลัมน์ Health Station ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับภาวการณ์ติดเชื้อ HIV ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคเอดส์ ร่วมกับแนวทางการรักษาในปัจจุบัน อีกทั้งยังมีข้อมูลเกี่ยวกับมนุษย์หนึ่งเดียวที่เป็นโรคเอดส์แล้วหาย!!! เกิดขึ้นได้อย่างไร ติดตามได้ในฉบับครับ
          ความเชื่อที่เราไขปริศนามาเฉลยกันแล้ว กับ “การใช้เจลหล่อลื่น จะช่วยลดโอกาสการตั้งครรภ์ได้จริงหรือ” จะเป็นจริงหรือไม่ ติดตามได้ในคอลัมน์ Believe it or not? กันเลยครับ ต่อกันที่คอลัมน์ Varieties Corner ที่เชื่อว่า ทุกคนคงรู้จักถุงอนามัยกันเป็นอย่างดี แต่ใครจะรู้บ้างว่า มันมีที่มาอย่างไร แล้วมีกี่แบบ กี่ประเภทกัน รวมถึงขนาดที่นิยมใช้กันคือขนาดเท่าใด (ฉบับนี้ไม่แนะนำให้มีเพศสัมพันธ์ แต่ถ้าจะมี ก็ห้ามยาก..ฉะนั้น มาร่วมป้องกันด้วยการใช้ถุงยางอนามัยกันเถิดครับ)
          โรคเอดส์ เป็นภาวะที่มีคนไข้มีภูมิคุมกันต่ำ ก็เหมือนกับภาวะที่เราป่วย ภูมิคุ้มกันก็จะต่ำตาม เรามีวิธีการเลือกทานอาหารสำหรับผู้ที่มีภูมิคุ้มกันต่ำมาฝากโดยน้องแพรวเจ้าค่ะ ติดตามในฉบับกันเลย
          ปิดท้ายกันที่ ใกล้จะหน้าหนาว หรือหนาวแล้วก็ไม่แน่ใจ เราจะมีวิธีดูแลสภาพเส้นผมอย่างไรไม่ให้ทำลายเส้นผมโดยไม่ตั้งใจ และจะทำอย่างไรไม่ให้มีหนังศีรษะหลุดหลอกหรือรังแคนั่นเอง ติดตามใน Rama Today ครับ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเกมส์บันไดงู ฉบับนี้เราพิเศษจริงๆ มีมาฝากทุกท่านเลย กับภารกิจเจ้าชายพิชิตโรคฟันฝ่าอุปสรรคนานาประการในการกิน ในดำเนินชีวิต เพื่อไปหาเจ้าหญิงแสนงามที่สุขภาพดีฟรุ้งฟริ้ง อิอิ อย่ามัวช้าอยู่ไย รีบพลิกด้านในได้เลยครับ
                   
 (แจ๋ว แจ๋ว) (แจ๋ว แจ๋ว)อย่ารอช้า!! รีบคลิกเข้าไปที่ Atrama.mahidol.ac.th (แจ๋ว แจ๋ว) (แจ๋ว แจ๋ว)
 
..เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ด้วยปลายนิ้วคลิก..
ร่วมเป็น fanpage กับเราได้ เพียงพิมพ์คำว่า “atrama” ใน facebook และสามารถติดตามนิตยสารของเราได้อีกช่องทาง ผ่าน Application “ebooks” แล้วพิมพ์คำว่า “คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี” ทั้งในระบบ iOS และ Android เท่านี้ก็สามารถติดตามข่าวสารด้านสุขภาพดีดีกับเราได้อีกช่องทางแล้ว

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!