หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: “มะเร็ง”รู้จักและรักษาได้ @Rama ฉบับที  (อ่าน 15508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
   เรื่องเด่นในฉบับ:    “มะเร็ง”รู้จักและรักษาได้

   โรคมะเร็ง เป็นโรคที่พบได้มากในปัจจุบันและมีอุบัติการณ์การเกิดโรคเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จากสถิติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง มะเร็งอาจเกิดขึ้นแล้วต้องทำการรักษาตามระยะของอาการ แม้ว่าในทางการแพทย์ การดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งอาจทำได้ดีมากขึ้นและมีรูปแบบการรักษาที่พัฒนาก้าวหน้าไปมาก แต่การรักษาทางใจ ก็ยังถือเป็นสิ่งที่มีความสำคัญ ฉบับนี้เรามีเนื้อหาดีดีที่จะช่วยดูแลทั้งกายและใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งผู้ที่ดูแลพวกเขาจะสามารถนำไปใช้ได้กัน
คอลัมน์ Health Station มีข้อมูลเกี่ยวกับอัตราการเกิดโรคมะเร็งรายใหม่ทั้งในผู้ชายและผู้หญิงมานำเสนอ รวมถึงร่างกายส่วนใดสามารถเป็นโรคมะเร็งอะไรได้บ้าง และจะมีวิธีการสังเกตอย่างไรว่า ร่างกายมีความเปลี่ยนแปลงที่อาจนำไปสู่การเป็นโรคมะเร็งแล้ว ติดตามกันได้ในฉบับ
   ความเชื่อที่ว่า ผู้ป่วยมะเร็งกินได้แค่ผักกับปลาจริงหรือไม่? ถือเป็นความเชื่อที่หลายคนคงสงสัยกันมากเลยทีเดียวค่ะ อยู่รู้คำตอบ พลิกด้านในกันเลยค่ะ คอลัมน์ Believe it or not? ต่อกันที่เรื่องราวเกี่ยวกับธรรมะฉบับนี้ คุณหมอร่วมถ่ายทอดบทความเกี่ยวกับโรคมะเร็ง ผ่านมุมองประสบการณ์การดูแลผู้ป่วยมะเร็งส่วนตัว ซึ่งหลายคนอาจเคยได้ประสบพบเจอมาแล้วนั่นเอง

   บทความเกี่ยวกับความสวยความงามฉบับนี้ มีเรื่องราวเกี่ยวกับสารโบทูลินุ่มท๊อกซิน หรือที่เรารู้จักกันว่า โบท๊อกซ์ มาฝาก คุณผู้อ่านท่านใดที่กำลังสนใจและตัดสินใจไปฉีดโบท๊อกซ์ ก็ลองอ่านข้อมูลดีดีก่อนตัดสินใจกันได้
   ปิดท้ายกันที่ คอลัมน์ Varieties Corner เมื่อเกิดเหตุการณ์ผู้ป่วยช็อกกะทันหัน แล้วผู้ที่พบเห็นจะช่วยเหลือได้อย่างไร หนึ่งในวิธีที่ทำได้ง่ายๆ คือ การใช้เครื่องช็อกไฟฟ้าหัวใจอัตโนมัติ หรือ AED วิธีการใช้ง่ายแสนง่าย จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในฉบับกันเลย

      
อย่ารอช้า!! รีบคลิกเข้าไปที่
Atrama.mahidol.ac.th


..เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ด้วยปลายนิ้วคลิก..
ร่วมเป็น fanpage กับเราได้ เพียงพิมพ์คำว่า “atrama” ใน facebook และสามารถติดตามนิตยสารของเราได้อีกช่องทาง ผ่าน Application “ebooks” แล้วพิมพ์คำว่า “คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี” ทั้งในระบบ iOS และ Android เท่านี้ก็สามารถติดตามข่าวสารด้านสุขภาพดีดีกับเราได้อีกช่องทางแล้ว

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!