หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ฟอนต์ ดวงดาว  (อ่าน 4643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
                     ยะเห้!! ปิดเทอมก็ปิดแล้ว การบ้านก็จบแล้ว เวลาว่างก็มาถึง ลองออกไปที่ระเบียงแล้วแหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าในคืนที่ฟ้าโปร่งในเวลาประมาณสองทุ่ม ดวงดาวระยิบระยับประดับประดาบนท้องฟ้าในอวกาศอันกว้างใหญ่ที่แสนมืดมิด ดาวดวงนิดกระพริบๆเหมือนส่งข้อความถึงกันด้วยรหัสมอร์สที่แสนจะยุ่งยากมากมาย พอแหงนลงมาด้านล่างของระเบียงก็เห็นชีวิตความวุ่นวายของคนในกรุงเทพมหานครฯ ผู้คนเดินขวักไขว่ซื้อของกันมากมาย มีเสียงรถตุ๊กๆและมอเตอร์ไซค์บีบแตรใส่กัน มีลมเย็นๆพัดผ่านใบหน้าของฉัน ชวนให้รู้สึกดี พอแหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าอันมืดมิดใหม่อีกครั้ง ก็เจอดวงดาวส่งรหัสมอร์สหากันเช่นเคย มีพระจันทร์เหมือนเป็นแม่คอยดูแลดวงดาวเหล่านั้นอยู่ห่างๆ แหงนหน้าออกไประเบียงซักครู่ น้ำค้างลงจัด เดี๋ยวจะเป็นหวัด เดินออกจากระเบียงกลับเข้าห้อง แล้วก็เกิดนึกไอเดียมาว่า "น่าจะเอาดวงดาวเหล่านี้มาทำฟอนต์เป็นรูปดาว5แฉก"   (สาบานได้ว่าไอ้ที่เขียนไปเมื่อกี๊ไม่ได้เมากาวไปเขียนไป)



ข้างบนนี่คือแรงบันดาลใจในการทำฟอนต์ๆนี้ครับ





















รู้สึกยังไงอย่างไรกับฟอนต์นี้ครับ?
บันทึกการเข้า

เว็บส่วนตัว www.ijiryu.com
น่ารักครับ มีเทคนิคในการทำยังไงครับนี่ คือเอามาเรียงๆ กันก่อนใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ใช้ Fontstruct ทำสินะ
บันทึกการเข้า
ใช้ Fontstruct ทำครับ พอทำเสร็จแล้วก็เอาตัวเวกเตอร์มาจัดใหม่ใน Fontlab (ขอขอบคุณ Naipol Template ที่ทำให้สระไม่ลอยด้วยนะครับ)
บันทึกการเข้า

เว็บส่วนตัว www.ijiryu.com
 (แจ๋ว แจ๋ว) (แจ๋ว แจ๋ว)
บันทึกการเข้า
ชื่อฟอนต์ : ดวงดาว
ลิ้งค์กระจู๋ : http://www.f0nt.com/forum/index.php/topic,22986.0/topicseen.html
ลิ้งค์โหลด : http://upload.siamza.com/2355664
ข้อมูลการติดต่อ : iryu2001@gmail.com




















 ยะเห้!! ปิดเทอมก็ปิดแล้ว การบ้านก็จบแล้ว เวลาว่างก็มาถึง ลองออกไปที่ระเบียงแล้วแหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าในคืนที่ฟ้าโปร่งในเวลาประมาณสองทุ่ม ดวงดาวระยิบระยับประดับประดาบนท้องฟ้าในอวกาศอันกว้างใหญ่ที่แสนมืดมิด ดาวดวงนิดกระพริบๆเหมือนส่งข้อความถึงกันด้วยรหัสมอร์สที่แสนจะยุ่งยากมากมาย พอแหงนลงมาด้านล่างของระเบียงก็เห็นชีวิตความวุ่นวายของคนในกรุงเทพมหานครฯ ผู้คนเดินขวักไขว่ซื้อของกันมากมาย มีเสียงรถตุ๊กๆและมอเตอร์ไซค์บีบแตรใส่กัน มีลมเย็นๆพัดผ่านใบหน้าของฉัน ชวนให้รู้สึกดี พอแหงนหน้าขึ้นไปบนท้องฟ้าอันมืดมิดใหม่อีกครั้ง ก็เจอดวงดาวส่งรหัสมอร์สหากันเช่นเคย มีพระจันทร์เหมือนเป็นแม่คอยดูแลดวงดาวเหล่านั้นอยู่ห่างๆ แหงนหน้าออกไประเบียงซักครู่ น้ำค้างลงจัด เดี๋ยวจะเป็นหวัด เดินออกจากระเบียงกลับเข้าห้อง แล้วก็เกิดนึกไอเดียมาว่า "น่าจะเอาดวงดาวเหล่านี้มาทำฟอนต์เป็นรูปดาว5แฉก"   (สาบานได้ว่าไอ้ที่เขียนไปเมื่อกี๊ไม่ได้เมากาวไปเขียนไป)



ข้างบนนี่คือแรงบันดาลใจในการทำฟอนต์ๆนี้ครับ เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง


บันทึกการเข้า

เว็บส่วนตัว www.ijiryu.com
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!