หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: “ยุงลาย..ภัยร้ายไข้เลือดออก” นิตยสา  (อ่าน 2989 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับใหม่ออกแล้วจ้า!!
ฉบับที่ 23 เดือนมกราคม 2559
   
   เรื่องเด่นในฉบับ:  “ยุงลาย..ภัยร้ายไข้เลือดออก”

@Rama ฉบับนี้ เราได้รวบรวมเรื่องราวเกี่ยวกับโรคไข้เลือดออกและภาวะการติดเชื้อที่หลายคนสงสัยกัน ฉบับนี้เรามีข้อมูลดีดีมาฝากกัน
เริ่มกันที่..คอลัมน์ Rama Varieties คุณผู้อ่านที่ยังไม่รู้จักโรคเลือดไข้เลือดออกมากนัก สามารถติดตามกันได้เลย รับรองว่าได้ทั้งความรู้และการปฏิบัติตัวให้ห่างไกลสัตว์พาหะตัวร้ายอย่าง “ยุงลาย” ได้อย่างแน่นอน
ต่อกันที่คอลัมน์ Beauty-Full ฉบับนี้คุณหมอวาสนภมีเรื่องราวที่เกี่ยวกับ “อาการทางผิวหนังในโรคไข้เลือดออก” มาฝากกัน แค่ชื่อเรื่องก็น่าติดตามกันแล้ว ผิวหนังของเราเมื่อเป็นไข้เลือดออกจะเป็นอย่างไรกันนะ
สุขภาพกับความเชื่อฉบับนี้ เมื่อเราป่วย เรามักจะหายารับประทานกันเอง แล้วหลายคนก็มักจะคิดว่า ยาแก้อักเสบ กับ ยาฆ่าเชื้อ คือยาชนิดเดียวกัน ใช้รักษาได้เหมือนกัน กินแทนกันได้ กินแล้วหายเหมือนกัน จะจริงหรือไม่? ติดตามในคอลัมน์ Believe it or not?
คำถามยอดฮิตอีกประการก็คือ “อะไรคือ ภาวะติดเชื้อในกระแสเลือด” เมื่อมาพบคุณหมอทีไร ก็มักจะได้ยินคำนี้เป็นประจำ แล้วภาวะนี้คืออะไร ติดเชื้อได้อย่างไร วิธีป้องกันทำได้อย่างไรกัน ติดตามคำตอบได้ในคอลัมน์ Health Station
นอกจากนี้ยังมีเรื่องราวเกี่ยวกับอาหารต้านหวัด ที่ได้คัดสรรมาเพื่อนำเสนอให้คนที่กำลังเป็นหวัด หรือเป็นหวัดบ่อยๆ ได้ปรุงอาหารเอง แถมยังสามารถต้านหวัดได้อีกด้วย จะเป็นอย่างไรนั้น พลิกด้านในเลย

อย่ารอช้า!! รีบคลิกเข้าไปที่
Atrama.mahidol.ac.th

..เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ด้วยปลายนิ้วคลิก..
ร่วมเป็น fanpage กับเราได้ เพียงพิมพ์คำว่า “atrama” ใน facebook และสามารถติดตามนิตยสารของเราได้อีกช่องทาง ผ่าน Application “ebooks” แล้วพิมพ์คำว่า “คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี” ทั้งในระบบ iOS และ Android เท่านี้ก็สามารถติดตามข่าวสารด้านสุขภาพดีดีกับเราได้อีกช่องทางแล้ว


บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!