หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อ Surface Pro 4 มาบัดนี้น้ำตาจะไหล  (อ่าน 11235 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
เมื่อ 10 พย.58เคยตั้งกระทู้ถามว่ามีใครเคยใช้ Surface Pro มาบ้าง? เวลาผ่านมาจนถึง พ.ค.59 ก็กินเวลาหลายเดือนอยู่ที่สินค้า SFpro 4 มาวางจำหน่ายในไทย
เราใช้เวลาตัดสินใจ 5- 6 เดือนที่จะซื้อ SF Pro4 ตัวนี้ด้วยโฆษณาคุณสมบัติของเครื่องที่สุดแสนจะ Perfact (ทั้งวาดได้และแทนแลบท็อปได้) เมื่อได้โอกาศเหมาะที่ทางไมโครซอฟท์จัดโปรโมชั่นลด 10% สำหรับนักศึกษา จึงได้ใช้สิทธิ์ของหลานนำ ID ไปซื้อมาใช้ในทันใด (ซื้อทั้งเซ็ทรวม Type Cover ราคาลดแล้วเหลือ 4หมื่น5ร้อย 81บาท) ..หลังจากที่ได้ถอย SF pro 4 เมื่อ 20เม.ย. ผ่านมา 10 วัน รู้สึกว่าเครื่องมันแปลกๆ เริ่มจากการ wireless หายไปไม่ว่าจะค้นในcontrol panel หรือที่ไหนก็ไม่พบส่วนใดที่จะทำให้เราคอนเน็คได้ จึงปิดเครื่องไปทำธุระอื่นต่อไป พอว่างกลับมาเปิดเครื่องใหม่ ปรากฏว่าไอคอนแสดงในหน้าจอมันแปลกๆไปอีกโดยเปลี่ยนเป็นตัว ดำๆมีกาาบาท
อคอนย่อยต่างๆที่เคยแสดง มันก็หายสาบสูญไปทั้งๆที่เราไม่ได้ไปลบหรือทำอะไรเพราะเปิดเครื่องมาก็เป็นเลย และอาการประหลาดลำตับต่อมาก็คือ ระบบจดจำใบหน้าเราเวลาเปิดเครื่องไม่ทำงานอีกเลยฟ้องว่ากล้องไม่อยู่สถานะทำงาน ให้ป้อนPassword เข้าตลอด? หลังจากที่มั่นใจว่าเครื่องผิดปกติก็นำกลับไป ให้ร้าน BNN ที่ฟอร์จูนช่วยรีเซ็ทเครื่องให้ใหม่ ก็ทำไม่ได้!!! BNNจะนำเครื่องเข้าศูนย์ให้น่าจะใช้เวลาอย่างน้อย 1 อาทิตย์ OMG!! เราบอกไม่ได้เพราะต้องรีบใช้ทำงาน พนง.ก็แนะนำให้ติดต่อกับ service online ไมโครซอฟโดยตรงจะเร็วกว่า 1-2 วันก็รู้ผล

ตอนนี้เราก็ทำตามขั้นตอนนะ กรอกรายละเอียดเสร็จ MS เมล์ตอบรับเรื่อง ตอนนี้ผ่านมาอีก5วัน พอดีติดวันหยุดยาว บ.ที่เป็นตัวแทนรับส่งเครื่องไปซ่อมเขาไม่ทำงาน??อันนี้พนง.เขาแจ้งมา ตอนนี้นำเครื่อง หนุนโฟมอย่างแน่นหนา บรรจุลงกล่องรอการส่งคืนไมโครซอฟท์


อยากรู้ว่าเพื่อนๆสมาชิกท่านใดเคยเจอเหตุการณ์ลักษณะนี้หรือไม่?? และเป็นท่านๆจะทำอย่างไร? กับเครื่องที่ซื้อใหม่เอี่ยมแต่มันเป็นแบบนี้??
เราควรเรียกขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ? หรือต้องรับเครื่องเดิมที่ส่งไปซ่อมกลับคืน? ท่านใดเคยใช้อุปกรณ์ของ surface ช่วยแนะนำหน่อยเถอะ T__T
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 พ.ค. 2016, 14:44 น. โดย Wandwarun » บันทึกการเข้า
เสียใจด้วยนะครับ คงไม่มีใครอยากเจอแจ๊คพอตทำนองนี้

เรื่องเสียเงินคงไม่เท่าเรื่องเสียเวลากับความรู้สึก ขอให้เรื่อง

เคลียร์ได้เร็วแล้วได้เครื่องกลับมาใช้งานไวไวนะครับ


ปล. ไอ้เรื่องชอบเจอปัญหาตอนวันหยุดยาว หรือ วันหยุด เนี่ย

คงเจอกันทุกคนแหละครับ ดวงก็มีส่วน  (เหงื่อแตกพลั่ก) 
บันทึกการเข้า

สู่ความโดดเดี่ยว อันไกลโพ้น
 ง่ะ ง่ะ
บันทึกการเข้า
ถือว่าพระเจ้าปาลูกดอกมาโดนละกันครับ จะได้สบายใจ ขึ้นไหม ฮ่าๆ ฮือๆ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
อ่านจู๋นี้แล้วนึกได้ว่าซื้อมาจะสองเดือนแล้ว ยังไม่ได้ register เลย ฮ่าๆ ฮือๆ
บันทึกการเข้า
ตอนนี้ MS ตอบเมล์กลับมาว่า
"อุปกรณ์ของคุณจะได้รับการตรวจสอบโดยศูนย์แลกเปลี่ยนอุปกรณ์ของเรา และจะดำเนินการเปลี่ยนใหม่ให้ จะมีการจัดส่งอุปกรณ์เปลี่ยนใหม่ของคุณให้โดยเร็ว (โดยปกติภายใน 2-3 วัน) ขึ้นอยู่กับความพร้อมของสินค้าในคลังและความล่าช้าของบริษัทผู้ขนส่ง"   หลังอ่านเมล์นั่งรอวันรับของ นี่เข้าวันที่3ละ ^^! ในใจก็ได้แต่ลุ้นว่า  "วันนี้คงมาส่งๆๆ"
     ฉะนั้นใครได้ซื้อสินค้าราคาแพงระยิบขนาดนี้ อย่าละเลยการลงทะเบียนรับสิทธิ์ต่างๆของสินค้า มิฉะนั้น...ไม่อาจคาดเดาอะไรได้!!
บันทึกการเข้า
MS ส่งเครื่องใหม่มาแล้วนะท่านสมาชิก fOn.com  |(^O^)/
(แต่หาอ่านในกระทู้พันธ์ทิพย์แล้วจิตตก มีคนไซโคว่า "เครื่องวน"



@___@! ...ไม่จริงใช่ม๊ะๆๆ
บันทึกการเข้า
เครื่องวนคือ refurbish แล้วเอามาให้คนอื่นต่องี้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
"เครื่องวน" ในกระทู้ pantip ไซโคไว้ว่า เครื่อง(ใหม่)ที่คนอื่นซ๋อมเสร็จเก็บสต็อกไว้มาวนส่งให้รายอื่นต่อไป
ถามว่าจริงมั้ย! ไม่ทราบค่ะ แค่อ่านมาแล้วจิตตก!!!   ง่ะ โวย เฮ้ย!?

แต่เราก็คิดในทางที่ดีว่า ไม่น่าเป็นไปได้เพราะเสียชื่อเสียงบริษัท อีกอย่างการแกะมาซ่อมดูยุ่งยาก??

แต่ส่วนตัวคิดว่า MS น่าจะมีสต็อกเครื่องใหม่(จริงๆ) ไว้สำหรับส่งเคลมให้ลูกค้ากรณีโดนแจ๊คพอตแบบเรา (อันนนี้มโเอาเองนะ^^!)
และเครื่องที่ส่งมาคืนให้ ก็เป็น serial Num ที่ไม่ใช่ชุดเดิมด้วยค่ะ
อย่างน้อยก็ต้องขอบคุณที่ MS เขาส่งเครื่องมาให้ใหม่ ตอนนี้ก็รีบๆใช้ รีบเช็คของซะเผื่อมีอะไรผิดปกติอีก

ที่เอามาเล่าก็เพื่อแบ่งประสบการณ์ กับการซื้ออุปกรณ์แสนแพง ของค่ายยักษ์ (ทุกค่าย) ซื้อมาแล้วอย่าวางใจ รีบลงทะเบียนรับประกันสินค้า
ซะอย่าช้า เพื่อสิทธิประโยชน์ของเราเอง อาเมน....
บันทึกการเข้า
อ๋อ ก็หมายถึงเครื่อง Refurbish อย่างที่ว่าเลยครับ
อันนี้เหมือนจะเป็นมาตรฐานของพวกที่เคลมๆ ของเสียนะครับ (ซึ่งมันไม่ควรเสียตั้งแต่แรก)
แต่การประกันอะไรๆ มันก็ยังนับต่อเหมือนเดิมใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ก็คงไม่น่ามีปัญหาอะไรนอกจากเซ็งที่มันไม่น่าเสีย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 :38 ฮือๆ~ ฮือๆ~ ฮือๆ~ ฮือๆ~ ฮือๆ~ ฮือๆ~
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!