หน้า: [1]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: กระบือการค้า  (อ่าน 4962 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
มาดูผลงานของเค้ากัน

http://www.creativebuffalo.com/


บันทึกการเข้า
แจ่ม....  ง่ะ
บันทึกการเข้า
BUFFALO HISTORY
  • ย้อนกลับไปเกือบ 5 ปี ตอนนั้นจำได้ว่า นั้งอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์ ผมมองลายรูปกราฟิก ที่ผมออกแบบเอาไว้เป็นการ์ดเก็บเอาไว้ จำได้ว่ามีประมาณ 20 แบบ นอกจาก คนที่ผมทำให้แล้ว ไม่น่าจะมีใครเคยเห็นมัน คืนนั้นผมนั้งมองภาพในจอคอมพิวเตอร์ หลังจากที่มีความคิดอยากทำอะไรที่จะทำเงินให้กับเรา คิดมานานมากและ หลายอย่างที่คิดได้ตอนนั้น ประมาณว่า ขายเสื้อยืด ไข่เจียว ไก่ทอด พวงกุญแจ โชคดีที่ตอนนั้นคิดทำโปสการ์ด อย่างนั้นคงได้มี ไข่กระบือ แล้วก็ ไก่ทอดกระบือ แน่ๆ
  • พอผมเปิดแบบโปสการ์ดที่ผมเคยออกแบบขึ้นมาก ...ไช่เลยมึง..ผมพูดขึ้นมา   ตอนนั้นเชียงใหม่ส่วนใหญ่การ์ดที่ขายอยู่จะมีแต่ภาพถ่าย รูปแบบที่กราฟิกไม่ค่อยมี คืนนั้นผมออกแบบเพิ่มอีก 10 แบบ ตอนนั้นผมทำงานเป็นช่างภาพอยู่ที่ ร้านดีนี่ประเทศไทย พอดีตอนเที่ยงผมไปร้านหนังสือเพื่อหาแรงบันดาลใจกลับไปออกแบบการ์ด ผมบังเอิญไปเห็นหนังสือชื่อว่า วิธีการสร้างแบรนด์  ผมยืนอ่าน(ฟรีประจำ) พอจับใจความได้ว่า"แบรนด์ที่จะทำให้รู้จักเร็วมากที่สุดต้อง แตกต่าง เท่านั้น"  ผมก็นึกในใจว่า แค่ซุปไก่เนี้ยนะ มันสำคัญขนาดนั้นเลยเหรอวะ.. (เล่นมุขควายคนเดียวในใจ) วันนั้นผมเลิกงานกลับห้อง นั้งคิดยี่ห้อ โปสการ์ดของผมทันที หลายชื่อมากตอนนั้นที่คิดได้ มานี มีใจ ,  ขนุน ,  สับปะเหร่อ(คิดได้ไงวะ)  , ไข่ยวย , ควายน้อย , บ้าบอแอนด์คอแตก , goo  และอะไรอีกเย๊อะแยะเต็มไปหมด อ่านไปอ่านมารู้สึกชอบชื่อว่าควายน้อย เพราะช่วงนั้นทำงานหนักเป็นควายจิงๆ แต่คิดในใจมันแรงไปมั้ย เลยเปลี่ยนเป็นกระบือ ตอนแรกใช้ชื่อว่า กระบืออวดดี  แต่ฟังดูไม่ดีเท่าไหร่ ตอนเช้าขี่รถผ่านร้านสมบัติการค้า ..แจ่มเลยคับทีนี้ ..ใช่คับ กระบือ การค้า มันมาตอนนั้น ควายไม่ได้โง่น่ะคับผมว่ามันขยันและก็ซื่อดี..... ขอบคุณนะคับที่ไม่รังเกลียดมัน ผมดีใจมากๆ เวลาที่ผมเห็นคนหยิบโปสการ์ดผมขึ้นมาอ่านพร้อมกับเสียงหัวเราะและรอยยิ้ม...                                                                                                                                                     
..................................................................................................................... รักและเคารพ ....buffalo_boy



ชอบ โปรเจค One  หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า
เอ่อออ...ด่าตัวเองก็เป็นแฮะเจ้าของเว็บ  ไอ้มืดหมี

แฟลชสวยมากกกกกกกกกก  โห
บันทึกการเข้า

<3.
ดูทั้งเว็บแล้ว

ภาพสวยดี (มีคำว่าแต่.. --- ยังไม่วิจารณ์ รอดูกระแสก่อน)
กังขามิวสิกวีดิโอ.. คนทำคนเดียวกันหรือเปล่า?
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เข้าไปดูหลายรอบแล้ว

แว๊บแรกที่เห็นในแต่ละครั้ง ความรู้สึกมันบอกว่า "คุ้นๆว่ะ" รู้สึกคุ้นมากจริงๆ แต่นึกไม่ออกว่าเคยเจอที่ไหน คุ้นในหลายๆอย่าง แม้แต่ชื่อ creativebuffalo ทีแรกคิดว่าเพื่อนเรามันทำเวบซะแล้ว (เพื่อนใช้eเมว และนามแฝงว่า creativebuff)


หลังจากนึกไปนึกมา จนพิมพ์บรรทัดนี้  เออ!! เหมือนเคยเห็นสมัยเรียนที่ ม.ขอนแก่น คล้ายๆว่าเด็กศิลปกรรมทำขาย+โชว์+แจก+ส่งอาจารย์ กัน .......อาจเป็นสไตล์ที่คล้ายๆกันมั๊ง  งง
บันทึกการเข้า
กวนตีน  ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า
น้องอุ๊โทรมาโฆษณาอีกที
ได้ตังค์เขามาเปล่าเนี่ย โปรโมทจัง เอือม


เอาเป็นว่า รู้สึกว่างานมันคุ้นมาก
คุ้นจนไม่อยากจะบอกว่าต้องมีการลอกลายมังกรอะไรสักอย่างแน่ๆ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ปล่อยเค้าไปเฮ้อ ....

มันหล่อ  ชิ


ไม่ได้ตังค์มาโปรโมทซักหน่อย
แต่มีคนบอกหลายคนเหมือนกันว่า COPY   ลันล้า

แต่ขอได้เป็นเทน้ำเทท่า มา ปีกว่าแล้ว
บันทึกการเข้า
ควายใส่ฟันเหล็ก   กร๊าก
บันทึกการเข้า

nuugo.blogspot.com
instagram.com/nuugo
ดุครั้งแรกเกิดอคติบางอย่างอะ พูดไม่ถูกเหมือนกัน
แต่งานเค้าก้อดีนะ บางอันยังดูๆโหลๆอยู่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

A R R 3 E . G R A P H I C S . L A S T . D E S I G N . O N . E A R T H
ยังไม่เคยเห็น แต่เคยได้ยินชื่อคล้ายๆนี้
บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
หน้า: [1]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!