หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 ... 23
 
ผู้เขียน หัวข้อ: สุวรรณภูมิ...เน่า  (อ่าน 99273 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
เฉลย..ทำไม? จึงไม่มีหนูทดลองร่วมบิน
ความลับที่ปิดกั้นไม่ได้ ของสนามบินสุวรรณภูมิ
ทำไม? จึงไม่มีสายการบินต่างชาติมาร่วม
ในการทดลองลงจอดสนามบินสุวรรณภูมิ
ไม่มีเลย สักสายการบินเดียว ทำไม?

***************************
++ ขายหน้าจริง ๆ ถ้ามาตรฐานจริง ๆ องค์กรการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) เขาจะทำรายงานถึงบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ถึง ความเสี่ยง (Risk) ในสนามบินสุวรรณภูมิ มีความเสี่ยงสูงหมายถึงความไม่ปลอดภัย ไม่มั่นคง ไม่มีประสิทธิภาพ คิดเป็น 31.1% ของจำนวนรายการทั้งหมด ทำไม......เพราะมันไม่ปลอดภัย ICAO เขาเตือนยังไปว่าเขาอีก.....

++ สมัยมีการเตือนเรื่องคลื่นสึนามิที่ภูเก็ตเมื่อหลายปีก่อนมีใครเชื่อ บ้าง......แล้วเป็นไงมันก็เกิดจริง ๆ มีคนตายไป 5 พันกว่าคนในไทย......จิ้งจกทักยังต้องสะดุด นี่หน่วยงานระหว่างประเทศเขาเตือนยังดื้อ.....เครื่องบินตกคนตายจะรู้สึก
******************************************************************
ใครอยากตายก็ไปใช้บริการสนามบินแห่งนี้ดู......เตือนไม่เชื่อก็อย่าว่าว่ากันทีหลัง



ที่มาเว็บบอร์ด ไทยอินไซด์เด้อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ส.ค. 2006, 06:00 น. โดย Ϊη ģŎđ шε Ţѓűśţ » บันทึกการเข้า

ตั้งแต่เมื่อฉันรู้จัก และฉันได้มาพบเธอ มันทำให้ฉันต้องเปลี่ยน  เปลี่ยนแปลงหัวใจฉันไป ได้เรียนรู้สิ่งใหม
มีวิธีแก้ไขไหมครับ เรื่องมาตรฐานการบินนี่ งง

ดูเหมือนว่าทางแก้มันไม่ยากกว่าที่คิดนะ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
เยิ้มว่า ก็ยังกลัวอิแบบเดิม คือ กลัวนักท่องเที่ยวลดน้อยลง  ชิมิ?
บันทึกการเข้า

เยิ้ม ...  หยุดปั่น
เรื่องระบบสื่อสาร ก็ซื้อใหม่หมด ครับ ให้ตรงตามข้อกำหนดของ ICAO  ซึ่งหมายถึงภาษีเราๆ ท่านๆ อีกแล้ว

สำหรับเรื่อง highrisk  นั้นลองดูจากเนื้อข่าว

"The ICAO report, based on its information collected and observations made between June and early July, identifies 29 high-risk areas, or about one-third of the 93 items on its checklist, while 43 others are rated as medium-risk and the rest low-risk, according to Thai newspaper Bangkok Post, which quoted the ICAO report sent to Airports of Thailand Plc (AoT), an agency under the Transport Ministry overseeing international airports, including Suvarnabhumi."

29 HighRisk
43 Med-Low Risk

จากทั้งหมด 93 รายการใน Checklist ไม่ใช่น้อยๆ นะครับ

สำหรับคำจำกัดความของ HighRisk คือ
    
 A high-risk item, as the ICAO defines, is one which "will most probably not be possible to resolve"

แปลไทยตามแบบซับนรกได้ว่า "สิ่งซึ่งมีึความเป็นได้ว่าไม่สามารถแก้ไขได้"

และหนึ่งใน HighRisk หนึ่งในนั้นคือ "airfield visual aides" รวมถึง ทางวิ่ง ทางขับ ไฟสัญญาณ ตัวชี้บอก
ทั้งหลาย ง่ายๆ ก็พวกไฟรันเวย์แบบในหนังทั้งหลายนั่นแหละครับ คงไม่สนุกแน่สำหรับ สายการบิน ตปท. และตัวผู้โดยสายแน่ครับ  ที่ต้องเอาเรื่องลงแบบลุ้นๆ

แหล่งข่าว  http://news.xinhuanet.com/english/2006-07/28/content_4888436.htm

กลุ้มเลยครับ งานนี้สำหรับการเร่งเปิดสนามบินเพื่อสนองความอยากของ หน้าเหลี่ยม

อันนี้เป็นของแถมครับ เก็บมาจาก

http://www.luchtzak.be/forums/suvarnabhumi-airport-a-personal-experience-t17903,highlight,suvarnabhumi.html

มีท่อนนึง ครับอ่านแล้วโดนใจ มาก

Taksin, the Prime Minister “inaugurated” Suvarnabhumi by flying from the old airport Dong Muang to the new one (about 50 km one from another!) in a …. Boeing 747!!!!!!!!!!
Can you imagine how much that must have cost the poor Thai tax payers?

สนามบินสุวรรณภูมิ หรือ deserted airport. 55+
บันทึกการเข้า

ตั้งแต่เมื่อฉันรู้จัก และฉันได้มาพบเธอ มันทำให้ฉันต้องเปลี่ยน  เปลี่ยนแปลงหัวใจฉันไป ได้เรียนรู้สิ่งใหม
ถ้าใครอยากรู้ว่า Cost ของการบิน 747 ต่อ ชม. เท่าไหร่ มาลองดูกันครับ ข้อมูลจาก ตปท. นะ

AIRBORNE (Direct Cost)

According to International Civil Association Organization, the average
direct operating (airborne) cost of a B 747-400 in the year 2000 was
$6,761 per hour

เอาคูณ 37 ดูแล้วจะรู้ ผลาญเงินไปเท่าไหร่ กับการทดสอบสนองตัณหา


ที่มา http://www.icao.int/icao/en/ro/allpirg/allpirg4/wp28app.pdf
บันทึกการเข้า

ตั้งแต่เมื่อฉันรู้จัก และฉันได้มาพบเธอ มันทำให้ฉันต้องเปลี่ยน  เปลี่ยนแปลงหัวใจฉันไป ได้เรียนรู้สิ่งใหม
ผมจะลงข้อมูลทีละนิดๆ ทีละ Post นะครับ เนื่ืองจากเนื้อหาบางส่วนไม่มีความเกี่ยวเนื่องกัน และให้เกิดความง่ายต่อการอ่าน

สำหรับท่านที่คิดจะซื้อบ้านแถว สุวรรณภูมิ กรุณาอ่านข้อมูลนี้ประกอบการตัดสินใจ

Once in operation, noise levels exceeding some international standards for residential developments are expected to hit wealthy housing estates just south of the runways at Suvarnabhumi International Airport.
As prevailing winds will force 80 to 90% of take-offs to be south bound, communities on this side of the airport will receive the majority of the noise. Take-offs require engines to run at near full capacity, generating far more noise than when throttled back for landings.

แปลง่ายๆ ว่าเมื่อมีัการใช้งานของสนามบิน ระดับเสียงที่เกิดจาก ย. (เครื่องยนต์) ของ บ. (เครื่องบิน) จะสูงเกินกว่าระดับมาตราฐานสากล ซึ่ง.......จะมีผลกระทบต่อผู้อยู่อาศัยทางทิศใต้ของสนามบิน
รวมถึงเรื่องของผลกระทบจากกระแสลม การเทคอ๊อฟ ซึ่งจะต้องมีการเร่งเครื่ีองยนต์ให้

สรุป คิดจะอยู่อาศัยอย่าไปอยู่ทางทิศใต้ ของ สนามบิน ครับ  จบ

แถมความเป็นตัวตลกของหน้าเหลี่ยม

The prime minister has assigned Srisook Chandrangsu, permanent secretary for transport and also the Airports of Thailand Plc (AoT) chairman, to negotiate with Airbus Industrie Co and ask it to send its new Airbus A380 to take part in the landing tests, the source at the Suvarnabhumi airport development committee said.

Building an airport seems not an easy task. And is not a job for jokers...

ที่มา http://www.luchtzak.be/forums/suvarnabhumi-airport-t12992,highlight,suvarnabhumi.html
บันทึกการเข้า

ตั้งแต่เมื่อฉันรู้จัก และฉันได้มาพบเธอ มันทำให้ฉันต้องเปลี่ยน  เปลี่ยนแปลงหัวใจฉันไป ได้เรียนรู้สิ่งใหม
ผมคงไม่มีทางเลือก... ภายในปีนี้ผมคงต้องใช้บริการสนามบินนี้
บันทึกการเข้า
ได้ยินว่าต่อไปจะย้ายทุกเที่ยวบินให้มาลงที่นี่ และปิดดอนเมืองเป็นสนามบินทหาร
จริงหรือปเล่าครับ
บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
ที่ย้ายทุกเที่ยวบินมาลงสุวรรณภูมิเห็นท่าจะจริงครับ

แต่ดอนเมืองเป็นสนามบินทหารไม่ทราบครับ
บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
เอาเท่าที่ทราบ ก็จะเป็ย สายการบินสำหรับพวกเครื่อง Low cost

กับเครื่อง Charter Flight ครับ
บันทึกการเข้า

ตั้งแต่เมื่อฉันรู้จัก และฉันได้มาพบเธอ มันทำให้ฉันต้องเปลี่ยน  เปลี่ยนแปลงหัวใจฉันไป ได้เรียนรู้สิ่งใหม
ผมจะพยายามถามข้อมูลอีกด้านนะครับเพราะไม่ได้ตามเรื่องนี้



ในเมื่อสุวรรณภูมิมันไม่ได้มาตรฐานขนาดนั้น
แล้วสนามบินดอนเมือง หรือที่อื่นๆ ละครับมันผ่าน checklist นั่นเยอะขนาดไหน
ยังไม่พูดถึงการวางแผนอนาคตนะ แต่เอาเรื่องความาไว้ใจจาก ตปท ต่อสนามบินอื่นๆ ในบ้านเราก่อน
ว่าเจอ high-risk ที่อื่นตรงไหนมั่ง
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ผมจะพยายามถามข้อมูลอีกด้านนะครับเพราะไม่ได้ตามเรื่องนี้



ในเมื่อสุวรรณภูมิมันไม่ได้มาตรฐานขนาดนั้น
แล้วสนามบินดอนเมือง หรือที่อื่นๆ ละครับมันผ่าน checklist นั่นเยอะขนาดไหน
ยังไม่พูดถึงการวางแผนอนาคตนะ แต่เอาเรื่องความาไว้ใจจาก ตปท ต่อสนามบินอื่นๆ ในบ้านเราก่อน
ว่าเจอ high-risk ที่อื่นตรงไหนมั่ง


ยังไม่เคยได้ยินใครบ่นเรื่อง สนามบินดอนเมืองเท่าไหร่.. นอกจากมันสกปรก แล้วก็ไม่สวย
อีกอย่างคือมันเล็กไป สำหรับในปัจจุบัน สำหรับสนามบินนานาชาติประจำประเทศ ซึ่งเราก็มีแค่ที่เดียว

เพื่อนผมที่เป็นนักบิน ไม่เห็นเคยบ่นอะไร เทียบกับสนามบินอื่นอย่างของฮ่องกง จะมีบ่นว่า landing ยาก เพราะมันอยู่ในเมือง ใกล้ตึกสูงๆ เยอะ เป็นต้น

ส่วนดอนเมือง.. ทักษิณเคยเปรยๆ ว่าจะเอาไว้ทำเป็นสนามเทนนิส... จะได้ไว้จัดแข่งกับ US open ได้...  กร๊าก
บันทึกการเข้า






จริงเหรอครับ ง่ะ


บันทึกการเข้า

งบน้อย
จริงครับ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ต้องไว้แข่ง ไทยแลนด์ โอเพ่นสิครับ
บันทึกการเข้า

ในหมู่คนตาบอด คนตาบอดข้างเดียวได้เป็นราชา
หน้า: [1] 2 3 4 5 6 7 8 ... 23
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!