หน้า: [1] 2 3 4
 
ผู้เขียน หัวข้อ: โหวต "ดาวพลูโต"ออก  (อ่าน 13424 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
"ดาวพลูโต" โดนโหวตออก จากดาวนพเคราะห์ในระบบสุริยะจักรวาล

นักดาราศาสตร์ชั้นนำของโลกพร้อมใจกันปลดดาวพระยม หรือ ดาวพลูโต ออกจากดาวนพเคราะห์ของสุริยะจักรวาลแล้ว

       หลังจากอภิปรายกันอย่างเผ็ดร้อนมาตลอดสัปดาห์ นักดาราศาสตร์ชั้นนำของโลก ที่ร่วมประชุมสหภาพดาราศาสตร์สากลที่กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก ก็พร้อมใจกันลดจำนวนดาวนพเคราะห์ในระบบสุริยะจักรวาลจาก 9 ดวงเหลือเพียง8 ดวงโดยตัดดาวพลูโตออกไป

       นางจอซลีน เบลล์ เบอร์เนลล์ ผู้เชี่ยวชาญด้านดาวนิวตรอน และเฝ้าดูการเปลี่ยนแปลงมาเป็นเวลานาน ได้กล่าวปลอบประโลมฝ่ายที่ไม่เห็นด้วยกับการปลดดาวพลูโตออกว่า ให้มองในแง่ดีว่า เป็นการยกระดับชั้นของดาวพลูโตและดาวที่คล้ายคลึงกันขึ้นเป็นพิเศษ โดยยกให้เป็น"ดาวแคระ" คล้ายดาวเคราะห์น้อยในอดีตดังนั้นนับแต่นี้ไปดาวเคราะห์ในระบบสุริยะจึงมีเพ ียง 8 ดวงคือดาวพุธ ดาวศุกร์ โลก ดาวอังคาร ดาวพฤหัส ดาวเสาร์ ดาวมฤตยู และดาวเกต เท่านั้น

       นายไมเคิลชารา ผู้รักษาพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ธรรมชาติของสหรัฐ ได้กล่าวถึงดาวพลูโตว่า ไม่อาจนับเป็นดาวเคราะห์ได้ เพราะดาวพลูโตไม่สามารถควบคุมแรงดึงดูดและวงโคจรของสิ่งต่างๆ ที่อยู่นอกระบบสุริยะ แต่เป็นดาวเกตุ หรือ ดาวเนปจูน ที่ทำหน้าที่ดังกล่าว การประชุมพิจารณาตัดดาวพลูโตออกจากระบบสุริยะนี้ นับเป็นผลงานชิ้นสำคัญของนักดาราศาสตร์ 2,500 คนจาก 75 ประเทศทั่วโลกซึ่งประชุมกันมานานราว 1 สัปดาห์

 

กรุงเทพธุรกิจ



อย่างงี้การ์ตูนเรื่องเซเลอร์มูนจะทำยังไงคะ ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า
น้องดาห์
ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า

        AH_LuGDeK, AH_LuGDeK_R
ทำไมเหรอคะ


ละโว้เหรอ ฮือๆ~
บันทึกการเข้า
 ฮือๆ~ ตัดออกทำไม งะ  ฮือๆ~

ชื่อน่ารัก  ยิ้มน่ารัก
บันทึกการเข้า
]tF;h  ......
บันทึกการเข้า

Cannot find server - iLLUSiON
พี่ดาห์

ฮิ้ววว
บันทึกการเข้า
 ยิ้มน่ารัก หลานดาห์
บันทึกการเข้า

ฮิ้วววววววววววววววววววววววววววววว
 ฮิ้ววว

ดาห์จริงๆ
ข่าวเก่าขนาดนี้เอามาโพสได้ ฮี่...
บันทึกการเข้า
เซเลอร์มูน  คริคริ

มุขของเอ เองครับ  (แจ๋ว แจ๋ว)


 (อิอิ)

บันทึกการเข้า

เราจะต้องการอะไรมากมายไปกว่า อะไรมากมาย
ฮะ???


โด่งโดนโหวตออกหรอ
บันทึกการเข้า
เพราะอวกาศเปลี่ยนแปลงบ่อย คริคริ
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
<a href="http://members.thai.net/kapong94/asd.swf" target="_blank">http://members.thai.net/kapong94/asd.swf</a>
บันทึกการเข้า

Everybody's gonna love today
 ง่ะ อะไรนั่น
บันทึกการเข้า

Las Noches Rubicundior
แอบอ้าง
นักดาราศาสตร์ระบุไทยต้องเปลี่ยนเนื้อหาพลูโตตามสากล

นายวรเชษฐ์ บุญปลอด กรรมการสมาคมดาราศาสตร์ไทย เปิดเผยว่า การเปลี่ยนแปลงสถานะของดาวพลูโตเป็นการตัดสินใจในระดับสากล ดังนั้น ประเทศต่าง ๆ คงต้องเปลี่ยนตามให้เหมือนกันทั้งหมด ซึ่งเรื่องของตำรานั้นเป็นความรับผิดชอบของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ทั้งนี้ ข้อมูลล่าสุดด้านดาราศาสตร์จะมีการเปลี่ยนแปลงข้อมูลตลอดเวลา แต่หลักสูตรไม่ค่อยทันเหตุการณ์ สำหรับนักดาราศาสตร์พร้อมจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับดาราศาสตร์เต็มที่

ด้านนางอารีรัตน์ วัฒนสิน รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวถึงการที่สหภาพดาราศาสตร์สากลมีมติปลดดาวพลูโตจากสถานะดาวเคราะห์ที่เป ็นบริวารของดวงอาทิตย์ว่า หลักสูตรที่บรรจุอยู่ในการศึกษาขั้นพื้นฐานเป็นข้อเท็จจริงที่มีการพิสูจน์ม าแล้ว เพื่อเรียนรู้ให้สอดคล้องกับวิถีชีวิต มติดังกล่าวเป็นเรื่องใหม่ ซึ่งประเทศไทยจะต้องมีคณะทำงานนักวิชาการด้านนี้ขึ้นมาพิจารณาอีกรอบ โดยเฉพาะหลักสูตรตามสาระการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ จะมีสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เป็นผู้รับผิดชอบหารือถ้าจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน เพราะถือเป็นข้อเท็จจริงที่ค้นพบใหม่และเป็นข้อยุติแล้ว ต้องมีคณะทำงานด้านหลักสูตรมาดูแลและปรับต่อไป ซึ่งการปรับเนื้อหาทำไม่ยาก เพราะหลักสูตรฉบับนี้ดูแลด้วยมาตรฐานการเรียนรู้

ดังนั้น เนื้อหาที่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงจึงไม่มีปัญหาและทำเป็นเอกสารเสริมความรู้เ พิ่มเติม แต่ต้องผ่านคณะทำงานอย่างรอบคอบ วิเคราะห์ว่าจำเป็นหรือไม่ต้องบรรจุไว้ในการศึกษาขั้นพื้นฐาน เนื่องจากการศึกษาขั้นพื้นฐานเพียงบรรจุเป็นข้อเท็จจริงเบื้องต้น ยังไม่ได้เรียนลึกเป็นนักดาราศาสตร์. – สำนักข่าวไทย


ส่งเมื่อ : 25 ส.ค. 49 / 17:30:59 น.
โดย : MCOT News Editor




ตอนตูเรียน ยังเรียนเรื่องโทรเลขอยู่เลย  ง่ะ






ป.ล.ที่โหวตออกนี่เพราะวรรณกรรมภาพเรื่อง PLUTO  หรือเปล่า งง
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
โหวตออกเลยค่ะ
เล่ม2มาเร็วๆนะ  หมีโหดดดด
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก
หน้า: [1] 2 3 4
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!