หน้า: 1 ... 84 85 86 87 88 89 90 [91] 92 93 94 95 96 97 98 ... 364
 
ผู้เขียน หัวข้อ: กระจู๋ตกข่าว  (อ่าน 1157393 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
ประกาศแล้วครับ 12 - 16 แต่ธนาคารนี่แล้วแต่นะรู้สึก
เฉยๆครับ เพราะปิดเทอมอยู่ ฮ้ิวววว
บันทึกการเข้า

ไม่เห็นซีเอ็ดหยุดบ้างเลย  ฮือๆ~
บันทึกการเข้า

พี่ป้าชอยทำงานที่ซีเอ็ดเหรอคะ  กรี๊ดดดดด   ตกข่าว
บันทึกการเข้า
ทำมาปีกว่าแล้วครับ   เศร้า
บันทึกการเข้า



ทีแรกตกใจค่ะ... เฮ้ย กูเกิลเปลี่ยนสีเหรอฟระ หรือคอมฯ ตูเน่าเนี่ย  งง




กวาดตาดูอีกที... อะอ้อ สุดยอด ๆ กูเกิล ๆ  ยิ้มน่ารัก

สนับสนุน ๆ  อืมมมมห์

งั้นวันนี้เค้าจะเข้านอนเร็วกว่าเดิมหนึ่งชั่วโมง และจะตื่นสายกว่าเดิมหนึ่งชั่วโมง ไฟฟ้าในห้องนอนเค้าจะได้พักผ่อนบ้าง (แจ๋ว แจ๋ว)

เอาล่ะ วันนี้จะนอนตีสอง พรุ่งนี้ตื่นสิบโมง (ส่วนวันอื่น ๆ ค่อยว่ากันอีกทีนะ เอิร์ทอาวร์ นะ)
บันทึกการเข้า

 กรี๊ดดดดด สุดยอดเจ๋ง
บันทึกการเข้า

ตามหารักแท้ค่ะ โฮกกก
 อืมมมมห์ ดีจัง อยากช่วยโลก ด้วยการปิดไฟนอนจริงๆ
บันทึกการเข้า
ปิดไฟกันเถอะครับ

ปิดคอม

นอน
บันทึกการเข้า

ก่อนปิดไฟ อย่าลืมใส่เกียร์ครับ

จะได้เข้าหาเมียได้สะดวก ฮี่...
บันทึกการเข้า

ก้าวแรกที่พลาดพลั้ง คือก้าวหลังที่มั่นใจ ก้าวแรกที่เสียไป คือก้าวใหม่ที่ได้มา...
มาตกข่าว
สารภาพว่าตะกี้เก็บดาวจู๋นี้อยู่ที่หน้า 24 
เยี่ยม เจ๋ง

บันทึกการเข้า

<3.
แอบอ้าง
silly fools ย้ายมาอยู่ที่ RS แล้ว.....

นี่คือเหตุผลว่าทำไม silly fools ถึงย้ายมาอยู่ที่ RS

คิดว่าก็คงจะเซอร์ไพรส์พอสมควรนะ ทั้งผมเองแล้วก็แฟนเพลงบางส่วน..."

"หรั่ง เทวฤทธิ์ ศรีสุข" มือเบสของหนึ่งในวงร็อกที่เชื่อถือได้ในฝีไม้ลายมือของบ้านเราอย่าง "ซิลลี่ ฟูลส์" บอกถึงความรู้สึกต่อการย้ายเข้าสู่สังกัด "Pirate Record" (ไพเรท เรคคอร์อด) บริษัทในเครือของอาร์เอสฯ

หลังออกงานภาคภาษาอังกฤษในงาน "มินิ" เว้นมาถึงวันนี้ 1 ปีพอดีที่พวกเขากำลังจะมีงานชุดใหม่ในภาคภาษาไทย "The one" (เดอะ วัน) ที่จะออกมาให้ได้ฟังกันในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้กับสังกัดใหม่ ในขณะที่สมาชิกเดิมยังคงอยู่กันพร้อมเพรียง ทั้ง ต้น จักรินทร์ จูประเสริฐ (กีต้าร์), ต่อ ต่อตระกูล ใบเงิน (กลอง) และหนุ่ม "เบน เบนจามิน ทัฟเนล" นักร้องนำที่เข้ามาแทนที่ โต ณัฐพล พุทธภาวนา

แม้การย้ายมาอยู่กับอาร์เอสฯ จะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ ทว่าเมื่อดูในรายละเอียดที่มือเบสซิลลี่ ฟูลส์ บอกกล่าวให้ฟังก็ไม่น่าจะเป็นเรื่องยากในการตัดสินใจสักเท่าไหร่ โดยเฉพาะกับการที่พวกเขาได้นั่งแท่นอยู่ในฐานะของผู้บริหารค่ายไพเรท เรคคอร์อดแห่งนี้ด้วย

"มาอยู่ได้ไงต้องบอกว่ายังงงๆ อยู่ คือก่อนหน้านี้บทสรุปของวงเรานั้นเราจะไม่ยอมขายเพลงให้กับใครหรือบริษัทไหน เราจะไม่ขายลิขสิทธิ์เพลงอีกแล้ว ซึ่งที่เดิม(แกรมมี่)เขาไม่ยอม ถ้างั้นเขาไม่มีสื่อให้ ไม่มีโฆษณาให้ มันก็เป็นบทสรุปที่รับไม่ได้ ตอนนั้นเราก็กะว่าจะทำกันเองแล้วก็ขายเอง บินไปอัดเมืองนอก เสร็จแล้วกลับมาขายเอง"

"ทีนี้จับพลัดจับผลูได้มาคุยกับคนของอาร์เอส เขาบอกทางนี้ไม่ซื้อเพลง มันก็โอเค งั้นมาดูรายละเอียดอื่นๆ มีอะไรดีมั่ง ซึ่งจริงๆ ผมก็ไม่ห่วงเท่าไหร่ ก็มาดูว่าเอาเปรียบเรามั้ย สัดส่วนต่อม้วนเท่าไหร่ ก็เจรจากัน ทางนี้ก็โอเคหมดทุกอย่าง ให้เยอะด้วย(หัวเราะ) แทบจะไม่มีเงื่อนไขอะไรเลยนะ แฟร์จนน่ากลัว แต่ว่าโอเค ดีกว่าที่ไม่มีอะไรเลย"

"จริงๆ เรื่องซื้อขายเพลงกัน เอาลิขสิทธิ์ไปเลยเนี่ย เมืองนอกเขาเลิกไปนานแล้วนะ แล้วเป็นเรื่องที่ผมยอมรับไม่ได้ เพราะเขาจะเอาของเราไปปู้ยี่ปู้ยำอะไรก็ได้ จะรวมฮิต รวมนั่นรวมนี่อย่างไรก็ได้ ศิลปินไม่มีสิทธิ ไม่ได้อะไรเลย ก็บอกน้องๆ ว่าเราต้องช่วยกันเรื่องนี้ เพราะตรงนี้นายทุนมีแต่ได้ แต่ศิลปินไม่ได้อะไรเลย"

ออกปากยอมรับรู้สึกหนักใจเหมือนกันกับภาพของความเป็นค่ายอาร์เอสฯ ในความรู้สึกของคนฟังเพลงส่วนใหญ่ ทว่าด้วยแนวทางที่เป็นตัวของตัวเองไม่เปลี่ยน หรั่งเชื่อว่าการตอบรับก็น่าจะดีอย่างแน่นอน
"ผมว่านะ ถ้างานเรายังออกมาดีมันก็ไม่ใช่ปัญหาว่าเราจะอยู่ที่บริษัทไหน อีกอย่างเราก็อยากจะทำด้านร็อกของอาร์เอสฯ ให้มันแน่น ให้มันเปลี่ยนไปบ้าง คือบอกตรงๆ นะครับว่าทิศทางของร็อกที่นี่มันก็ไม่ใช่แบบที่ผมชอบสักเท่าไหร่(หัวเราะ) ก็กลัวนะ แต่เขาก็อยากทำงานร็อกแบบใหม่ ก็มาหาทาร์เก็ตร่วมกัน ทำการตลาดด้วยกัน"

"คือผมก็ไม่รู้แฟนเพลงของอาร์เอสถ้าต้องผ่านด่านวงร็อกอื่นๆ ของค่ายหลายๆ วงเขาจะทะลุมาถึงซิลลี่ ฟูลหรือเปล่า แต่ก็คิดว่าทางนี้เขาน่าจะใช้เราเป็นโจทย์เป็นการบ้าน เอาพวกผมเป็นตัวต้นแบบไปเลย เพราะถ้าจะไปลองกับวงใหม่ๆ ก็คงยาก ถ้าไม่ดีผมว่าทางเขาจะเสียนะ เพราะพวกผมอย่างน้อยๆ ก็ชัดเจนว่าซิลลี่ ฟูลเป็นอย่างนี้ แนวนี้ แฟนเพลงอาจจะไม่กว้างขึ้นแต่ก็อาจจะไม่ได้ลดลงไป"

"อย่างที่บอกว่าที่นี่ไม่มีกรอบอะไรเลย อิสระเลย ถ้ามีก็คือเราแทบจะไปเปลี่ยนเขาล้างเขาใหม่เลยนะ หรืออย่างการใช้สื่อเราอาจจะได้แค่เสนอเพราะบางจุดพวกผมอาจจะไม่เก่ง แต่เราก็เหมือนนักรบ พอรู้สนามว่าตรงนี้น่าไปรบ กิจกรรมแบบนี้น่าทำ ช่วยๆ หาไอเดีย ส่วนเพลง คอนเซ็ปต์งานเขาไม่เกี่ยวเลย ไม่กล้ายุ่งเลย"

ถามถึงเรื่องระยะเวลาในการทำงานหรั่งบอกว่า The One ที่มีเพลงออกมาให้ฟังกันแล้วหนึ่งเพลงชื่อ "เราเป็นคนเลือกเอง" ใช้เวลาทำทั้งหมดประมาณ 1 ปี โดยยังคงบินไปอัดเสียงที่ประเทศแคนาดาเหมือนเดิม พร้อมกันนี้เจ้าตัวยังการันตีด้วยว่า หากซิลลี่ ฟูลส์ ไม่มีงานชิ้นใหม่ออกมา โดยตัวของเขาแล้ว อัลบั้มชุดนี้น่าจะเป็นอัลบั้มที่ดีที่สุดของวงนับตั้งแต่ทำงานมาเลยก็ว่าได้

"ที่เอาเพลงนี้(เราเป็นคนเลือกเอง)ออกมาก่อนเพราะมันเสร็จก่อน แต่ยังไม่ใช่เพลงเด็ดนะ เพลงโดยรวมก็ยังเป็นแนวทางที่เราถนัด ซาวนด์จะแน่นขึ้นมากๆ การมิกซ์ชุดนี้ดีกว่า ซาวนด์ดีกว่าชุดมนินิ เราได้เครื่องมือที่ทันสมัยขึ้น ส่วนเนื้อหาก็ยังคงเหมือนเดิม อย่างเพลงที่ออกไปก็พูดถึงการให้กำลังใจ เราเป็นคนเลือกเองให้กำลังใจตัวเอง เพลงรักก็ยังรักแบบที่เป็นชีวิตจริงของมนุษย์ เป็นเรื่องง่ายๆ ที่จับต้องได้ สัมผัสได้ อย่างทุกวันนี้คนที่จะแทงใคร จะเหยียบหัวใครเพื่อขึ้นไปเป็นใหญ่มันก็มีเยอะ ก็มีเนื้อหาประเภทนี้ด้วยบวกกับดนตรีที่แรง ก็น่าฟัง"

"ชุดนี้สำหรับผมเอง ถ้าแต่งชุดหน้าไม่ได้ ผมว่าชุดนี้เข้มสุด 10 เพลงถ้าไม่ดีไม่ให้ผ่าน เน้นมากๆ แบบว่าแฟนเพลงของซิลลี่ ฟูลส์ไม่น่าจะผิดหวังนะ"

ส่วนกรณีของนักร้องนำของวงอย่างหนุ่มเบนที่ใครหลายคนมองว่าอาจจะเป็นจุดอ่อนโดยเฉพาะในการร้องภาษาไทยนั้น หรั่งบอกว่าหากใครได้เห็นการทำงานของนักร้องนำคนนี้แล้วจะต้องยอมรับในความทุ่มเทอย่างแน่นอน ก่อนจะยืนยันด้วยว่าเนื้อร้องของหนุ่มเบนคนนี้แหละที่เจ้าตัวมองหามานาน

"ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะมองว่าเราจะเปลี่ยนนักร้องเพราะว่าตอนที่ทำอัลบั้มมินินั้นมันอาจจะเป็นช่วงการโปรโมต ทำให้คนรู้สึกว่าเบนเป็นคนมาออดิชั่น แต่ตอนที่เอาเข้ามาเรารอเล็งไว้แล้ว ไม่เปลี่ยนใคร ไม่เปลี่ยนแล้ว คือถ้าร้องไทยไม่ได้ก็ต้องรอกันไปเลยแหละ แต่เราก็มั่นใจว่าเขาทำได้"

"คิดว่าให้เวลาอีกนิดนะ เบนจะเป็นนักร้องที่เหมาะกับวงมาก ผมชอบโทนร้องอย่างนี้ เสียงใหญ่ๆ ออกสากลเยอะๆ ซึ่งนักร้องเมืองนอกส่วนใหญ่ก็จะไปทางนี้อยู่แล้ว...(ตอนคัดมีนักร้องคนเก่าเป็นโจทย์ร่วมด้วยมั้ย?)...ผมตัดไปเลย ไม่ยึดติด ไม่เอาคนที่ร้องเหมือนโต หรือร้องดีกว่าโต ไม่เอา เอาที่ต่างไปเลย"

"จริงๆ เสียงโตก็ไม่ใช่แบบที่ผมชอบนะ ผมไม่ชอบเสียงสูง แหลม อย่างเสียงของปีเตอร์(ปีเตอร์ คอร์ปฯ)เนี่ยผมชอบ คือความใหญ่ใช่เลย เสียงหนา ซึ่งหานักร้องคนไทยได้ยากมาก แล้วเสียงแบบนี้นะจะร้องเพลงช้าฟังแล้วอบอุ่น ผู้หญิงฟังแล้วจะรู้สึกดี(หัวเราะ)"

ปิดท้ายด้วยการพูดถึงแนวทางของค่าย "ไพเรท เรคคอร์อด" เจ้าตัวบอกว่าไม่ได้จำกัดอยู่ที่เพลงร็อกเท่านั้น หากยินดีจะรับทุกแนวเพลงแต่ขอให้เกิดจากฝีมือและมันสมองของตัวศิลปินเอง
"เอาหมดครับ ขอให้มันดี จะเป็นแร็ป ร็อก เป็นฮิปฮอป หรือจะเป็นเพื่อชีวิตแต่ถ้าแบบออกแนวเซาท์เทิร์น ร็อก เท่ห์ๆ แบบนี้ก็เอาครับ ขอให้มีการสร้างสรรค์ทางด้านดนตรี คือค่ายนี้มีโจทย์ที่ว่า ทุกคนที่เข้ามาต้องผลิตงานเอง ถ้าจะเข้ามาให้ผมแต่งให้ไม่เอา แต่ถ้ามาช่วยๆ กัน ได้ หรือถ้าเก่งๆ แต่ยังเดินไม่ถูกก็ช่วยกันชี้แนะ คือมีของมาแล้วมาช่วยกันปรุง

ที่มา :http://forum.itemxp.net/topic.php?id=11727

เพิ่งรู้เมื่อกี้นี้เอง ว่าย้ายค่ายแล้ว  หน้าแตก

ถ้าเป็นเมื่อก่อนนี่โคตรจะแอนตี้ อาร์เอสเลย เรียกได้ว่าเพลงแม่งดีแค่ไหนตูก็จะไม่ฟัง
แต่ตอนนี้ไม่ได้สนตัวค่ายตัวศิลปินแล้ว ฟังแต่ตัวงานอย่างเดียวเลย (จนบางทีก็ไม่รู้ว่าใครร้อง นักร้องหน้าตายังไง)

ลองฟัง3เพลงที่ปล่อยมาให้ฟังกัน เพลง 'คุณกร่าง' แม่งสุดยอด  กร๊าก
บันทึกการเข้า

i'll walk until i find u.

มันเกิดอะไรกัน
บันทึกการเข้า

Las Noches Rubicundior
ถ้าตามเหตุผลที่เค้าว่า มันก็น่าย้ายค่ายจริงๆ


เอาลิขสิทธิ์เพลงของเค้าไปหากินวนไปวนมา ก็สมควร...
บันทึกการเข้า

ต๊กต๋าเปิ้นเป๋นดีไค่หัว ต๊กต๋าตัวเป๋นดีไค่ไห้

"น้ำ เดอะสตาร์" สิ้นลมอย่างสงบเมื่อเวลา 18.45 น.แล้ว หลังเข้ารักษาตัวที่ รพ.จุฬาฯ ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา พ่อร่ำไห้ เผย จะเก็บศพลูกสาวไว้จนกว่าแม่จะพ้นโทษ พรุ่งนี้เตรียมย้ายศพไปบำเพ็ญกุศลที่วัดวรจรรยาวาส ย่านบ้านใหม่ โดยมีเอ็กแซ็กท์เป็นเจ้าภาพงานศพวันแรก
    อ่านข่าวเต็มได้ข้างล่าง
http://manager.co.th/Entertainment/ViewNews.aspx?NewsID=9510000038283
บันทึกการเข้า

ฝันซ่อนสับสนวุ่นวาย หย่อนคล้อย
น่าเศร้า เพิ่งได้อ่านเมื่อตอนหัวค่ำ
บันทึกการเข้า

ยิ่งเรียน ยิ่งเครียด ยิ่งกิน ยิ่งอ้วน -*-
หน้า: 1 ... 84 85 86 87 88 89 90 [91] 92 93 94 95 96 97 98 ... 364
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!