หน้า: 1 ... 33 34 35 36 37 38 39 [40] 41
 
ผู้เขียน หัวข้อ: โชว์แอนิเมชัน  (อ่าน 207768 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
La Luna Pixar short film

น่ารักมาก เดี๋ยวจะเปิดให้ลูกดูก่อนนอน กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

 กรี๊ดดดดด
บันทึกการเข้า

The Blue Umbrella ก็น่ารักเหมือนกัน

The Blue Umbrella (Amazing Pixar Short, 2013) Full
เจอแต่ซูม  ง่ะ
บันทึกการเข้า

แอนิเมชันไทยหลอนๆ ที่ทำออกมาโคตรๆๆๆๆ สวยๆๆๆๆ เลยครับ
เอาแค่สไตล์ก็นับว่ายอดเยี่ยมมากๆ ระดับสากลแล้ว ยังไม่นับความหลอนและเสียงประกอบที่นิ้งมากด้วยนะ

เจ๋ง

บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ดูแล้วอึดอัดจริงอ่ะ ปวดหัวเลยตรู  fuc yea
บันทึกการเข้า

- R u Happy with ur Rock&Roll ? -
เห็นอันนี้กำลังเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์อยู่

"อนันตา" อะไรสักอย่าง ที่เป็นแอนิเมชันสองมิติ ทุนสร้างร้อยล้าน
เข้าฉายในโรงใหญ่หลายโรงมาก และฟันรายได้ไป 5000 บาท…

เลยเปิดดูเบื้องหลัง
กรุณา Talk to me | "อนันตา" ภาพยนตร์แอนิเมชั่นฝีมือคนไทย ช่วงที่ 1 | 01-12-57


แล้วไปหาคอมเมนต์ที่ด่าๆ กันนะครับ
ด่ากันแบบที่บางเม้นว่า ให้ไปกราบลาหมาแล้วผูกคอตายซะเลย
https://www.facebook.com/overhyp/posts/1605519942997266:0
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ต้องเปิดคู่กับ ลมหายใจสุดท้ายของการ์ตูนไทย
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
ปัญหาอยู่ที่ให้ตาลุงที่ไม่ค่อยรู้เรื่องการ์ตูนมาทำการ์ตูนแหละ
คนที่เค้าทำงาน 2D ส่วนใหญ่เป็นนักวาดระดับเทพกันอยู่แล้ว ลองดูสตูดิโอ2D ของญี่ปุ่นสิ
หัวหน้าสตูดิโอ ไม่ก็ Headหลักของค่ายแม่งวาดเก่งนรกทุกคนเลย


แต่ดูคลิปแล้วในแง่ที่เค้าพูดก็จริงนะ ที่ว่าเราไม่ได้ผลิตซอร์ฟแวร์ 3d เอง
แต่คือ.... เรายังไม่ได้รีดความสามารถของไอ้ที่มีมาให้ใช้จนไปถึงจุดที่เรียกได้ว่าดีมากกว่า
3d มันใช้ทักษะเยอะมาก

ส่วนงานของค่ายนี้ดูๆไป animate ก็พอได้นะ นุ่มดี แต่ก็ขยับแปลกๆไปบ้าง
แต่คาร์แรกเตอร์เนี่ยแหละ โอ้ยยยย แปะลายกนกเต็มไปหมด กลุ้ม ความเป็นไทยคือการแปะลายกนก !!
บทนี่ยังไม่ได้ดูเลยไม่ขอวิจารณ์

บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
พอฟังป๋าพูดงี้ ผมนึกถึงเคสโดยรวม และจากที่ได้ร่วมทำงานกับนักวาดเทพๆหลายคน
ก็จะไปติดที่การ Production ไม่ค่อยถีบตัวเองมานั่งเป็นตาลุงที่คอยพลักดันธุรกิจ สักเท่าไร
ผมจึงเห็นว่า วิสัยทัศน์และการเติบโตของนักวาดในแง่เติบโตในทางมุมมองธุรกิจเป็นเรื่องสำคัญมาก
ถ้าเป็นแบบนั้น อย่างน้อยเราก็จะได้ไม่ต้องมาทนฟังตาลุงที่มาจากสายธุรกิจมาพูดถึงเรื่อง Production แบบนี้
บันทึกการเข้า

ล้ำลึกคนึงหาในดวงจิต ใจเคยคิดตัดสวาทมิอาจสิ้น
ดั่งก้านบัวหักกลางชลาสินธุ์ ผิว่าสิ้นไร้เยื่อยังเหลือใย
คือเมื่อคืนเกิดฟิตขึ้นมาเลยนั่งฟังตาลุงคนนี้พูดจนจบ (มันมี 2 ตอนนะ)
แล้วแบบ เหี้ยเอ๊ย ไม่รู้จะสรรเสริญยังไง คือแกไม่เข้าใจแบบสุดๆ ไปเลย
เหมือนแกรับหน้าที่โฆษกมาโฆษณาแบบไม่ได้ดูสินค้าเลยน่ะครับ

ที่จำได้แม่นเลยก็คือ ฝีมือไทยเราดีกว่าเกาหลีเยอะ พอฟัดพอเหวี่ยงกับญี่ปุ่น อินเดียนี่ชนะขาด ฯลฯ
แล้วพูดเรื่องความประณีตบรรจงของเนื้องานอีกสารพัด รู้เลยว่าคนนี้ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้องอะไรกับโปรดักชันเลย
เป็นคนขายอย่างเดียว (เคยทำงานมาเจอคนแบบนี้เหมือนกัน เกลียดวิธีการแบบนี้มากๆ จนเป็นอคติไปเลย)

เห็นแล้วก็เออ ถ้าอยากทำงานให้ออกมาดี ต้องตัดคนแบบนี้ออกไปก่อน
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
ทำไมตรูนึกถึง วรวีร์ ขึ้นมาซะอย่างนั้นก็ไม่รู้  หมีโหด~
บันทึกการเข้า

- R u Happy with ur Rock&Roll ? -
ฝีมือคนไทยประณีตจริงๆนะ พูดเลย ตูยอมรับข้อนี้ แต่เราคือประณีตศิลป์ไง แบบวาดเก็บกริ๊บ อะไรงี้
แต่ภาพรวมแม่งไม่ได้ คือมัวแต่ประณีต
เหมือนใช้เน็นผิดจุดอะไรอย่างนี้ สิ้นเปลืองพลังสิ้นดี
 
ถ้าดู animation ของญี่ปุ่น animate ก็แอบกากนะถ้าเทียบกับเรื่องนี้
แต่ญี่ปุ่นเค้าใช้พลังอย่างประหยัดแต่ได้ผลโคตรดี (ไม่เทียบanimationหนังโรงนะ อันนั้นคนละมิติเลย)

 ถ้าหยุดดูเป็นฉอตๆ มีขยับปากงุบงิบแล้วก็เคลื่อนตัวตอนจบฉอตนิดนึง (หมดและ)
แต่พอเอามาร้อยรวมกันแล้วมันสมูทมากไง พูดง่ายๆคือดูแค่ storyboard แม่งก็สนุกแล้ว
คือมันไม่มีความจำเป็นต้องซอย 24 เฟรมหรอก บางที 8 เฟรม 12 เฟรมก็หรูชิบหายแล้ว
เอาองค์ประกอบภาพให้แม่นๆก่อน


ตาลุงนี่ก็ติดความคิดอะไรแปลกๆ เหมือนคนที่มันไกลจากสายนี้ชิบหายแต่ดันทำเหมือนรู้ ฮู้ยย สงสารนายทุน (ถ้าทุนลุงเองก็สงสารลุงจับจิต) ฮือๆ~
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ก.พ. 2015, 04:10 น. โดย Layiji » บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
มุมมองจากArtistที่ทำงานด้านAnimationกับหนังเรื่อง Ananta(อนันตา) - Pantip
http://pantip.com/topic/33270942


ลองอ่านความเห็นของคนนี้ดูครับ ดีเลยแหละ
(จะให้ดี ให้ทนฟังตาลุงพูดทั้ง 2 ตอนก่อน มันต่างกันมากจริงๆ)
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
มันจริงแท้แน่นอน


สำหรับงาน animation ของไทย โดยเฉพาะงาน 3d
ตูว่าคนทำส่วนใหญ่มาทางช่างเทคนิคอ่ะ คือแบบขึ้นรูปเก่ง เอฟเฟกเก่ง
แต่ตัวบท กับ board ที่โคตรสำคัญอันนี้อ่อนจริง
ส่วนใหญ่คนเก่งๆด้านนี้ไปลงที่หนังสือการ์ตูนหมด
พอจะให้เค้าไปทำ 3d ก็ไม่ใช่ไง หรือจะแค่ทำ animation ก็มีน้อยคนที่ทำ

ญี่ปุ่นคนนึงเป็นไอดอลตู คือ Shinkai makoto บางงานแกเล่นทำคนเดียวเลย
ตามดูงานเบื้องหลังการทำงานของแกคือทักษะแกนี่แบบ โคตรกรี๊ด
เขียนบอร์ดดี Background โคตรเก่ง animate สวย ครบเครื่อง

http://youtu.be/WO70ZYk7rV4

การทำงานของตูก็ใช้วิธีนี้แหละ เป็นวิธีแบบพวกโฆษณาเค้าทำๆกัน  (แต่สเกลตูกระจอกกว่าเยอะ)
ส่วนใหญ่นายทุนไม่ค่อยให้ความสำคัญส่วนนี้เท่าไหร่ ทั้งๆที่หัวใจมันอยู่ตรงเนี๊ยะ

ฟันธงว่าถ้าanimation ไทยได้คนเขียนการ์ตูนเก่งเป็น Head มันต้องดีแน่นอน
บันทึกการเข้า

นักเขียนการ์ตูนรายปี
หน้า: 1 ... 33 34 35 36 37 38 39 [40] 41
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!