หน้า: 1 [2]
 
ผู้เขียน หัวข้อ: ส.ค.ส.พระราชทาน ปี2550  (อ่าน 6979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 ขาจร กำลังดูหัวข้อนี้
อยากรู้ว่า

กส. 9 ปรุง 292306 ธ.ค. 49

แปลว่าไรครับ

// รู้แล้วครับ

แอบอ้าง
ส.ค.ส.พระราชทาน เป็นบัตรส่งความสุข ซึ่ง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงประดิษฐ์ขึ้นด้วยพระองค์เอง เพื่อพระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ เป็นประจำทุกปี (ยกเว้น พ.ศ. 2548)

ในวันสิ้นปี (31 ธันวาคม) ของทุกปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานพร เนื่องในโอกาสขึ้นปีใหม่ ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงและสถานีโทรทัศน์ทุกสถานี นอกจากนี้ ยังทรงปลีกเวลาจากพระราชกรณียกิจ มาปรุแถบโทรพิมพ์ (เทเล็กซ์) พระราชทานพรปีใหม่ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ถวายงาน โดยทรงใช้รหัสแทนพระองค์ว่า กส.9 เช่นเดียวกับที่ทรงใช้ติดต่อทางวิทยุสื่อสาร ทรงระบุท้ายโทรพิมพ์ว่า กส.9 ปรุ ส.ค.ส.พระราชทาน ที่เป็นโทรพิมพ์เหล่านี้ เริ่มเผยแพร่สู่สาธารณชน เมื่อปี พ.ศ. 2530

เมื่อเทคโนโลยีพัฒนาขึ้น จึงได้ทรงเริ่มต้นประดิษฐ์ ส.ค.ส.พระราชทาน ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนพระองค์ เมื่อปี พ.ศ. 2531 โดยทรงพิมพ์ด้วยเครื่องพิมพ์ขาวดำ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้โทรสาร (แฟกซ์) พระราชทานไปยังหน่วยงานต่างๆ โดยข้อความใน ส.ค.ส.พระราชทาน แต่ละปี จะประมวลขึ้นจากเหตุการณ์บ้านเมือง เพื่อสะท้อนให้เห็นปัญหา และอุปสรรคต่างๆ ที่ประเทศไทยต้องประสบ ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมา ในปีต่อๆ มา หนังสือพิมพ์ได้นำลงตีพิมพ์ ในฉบับเช้าวันที่ 1 มกราคม เพื่อให้พสกนิกรได้ชื่นชมอย่างทั่วถึง

นับแต่ทรงใช้คอมพิวเตอร์ประดิษฐ์ ส.ค.ส.พระราชทาน ทรงเปลี่ยนแปลงคำลงท้ายของ ส.ค.ส.พระราชทาน เป็น ก.ส.9 ปรุง เนื่องจากทรงเปลี่ยนจากการ "ปรุ" ด้วยโทรพิมพ์ เป็นการ "ปรุง" ด้วยคอมพิวเตอร์ ถัดจากนั้น จะทรงระบุวันและเวลาที่ทรงประดิษฐ์ขึ้น เป็นรูปแบบเฉพาะ ดังนี้

ววชชนน ดด ปปปป
เมื่อ ว=วันที่ ช=เวลาเป็นชั่วโมง น=เวลาเป็นนาที ด=เดือน และ ป=ปี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 ม.ค. 2007, 08:53 น. โดย หนูหรั่ง » บันทึกการเข้า

หมู หมา กา ไก่
ขี้หมู ขี้หมา ขี้กา ขึ้ไก่
คลิกแล้วมันส์สสส
บวกให้หรั่ง ลันล้า
บันทึกการเข้า

<a href="http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf" target="_blank">http://img3.f0nt.com/flash/66d37d0393ee1ab1e2e55182dfabf34e.swf</a>

A Long Patience: Wish Us Luck (and Happy Anniversary)
โอ้ โห

ขอพระองค์ทรงพระเจริญ ไหว้

(+1 ครูนิด พี่เดือน พี่หรั่ง)
บันทึกการเข้า

 ไหว้
บันทึกการเข้า
+ ไหว้
บันทึกการเข้า

รับงานถ่ายภาพ
www.rpash.com
ลองไปดูในลิงก์ที่พี่เดือนให้มา เห็นว่าไม่มี สคส.ของปี 2548 ก็เลยไปค้นข้อมูลดู ตัวเองเพิ่งรู้ ก็เลยเอามาให้คนที่ยังไม่รู้อ่านจ้ะ

แอบอ้าง
ทั้งนี้ ในปี 2548 ไม่มี ส.ค.ส. พระราชทาน เนื่องจากเกิดเหตุการณ์คลื่นยักษ์สึนามิ ซึ่งนายขวัญแก้ว วัชโรทัย ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ทรงตรัสว่าปีใหม่ปีนี้ไม่มี ส.ค.ส.พระราชทาน เพราะพระองค์ทรงทำงานอย่างหนักในการให้ความช่วยเหลือประชาชนชาวใต้ที่ได้รับความเดือดร้อน

http://www.dailynews.co.th/dailynews/pages/front_th/popup_news/Default.aspx?ColumnId=32855&NewsType=2&Template=1
บันทึกการเข้า

+บุ๊ค หนูหรั่ง

"ในหลวง"พระราชทานพรแก่ปวงชนชาวไทยเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่
โดย ผู้จัดการออนไลน์ 31 ธันวาคม 2549 20:28 น.

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสพระราชทานพรแก่ประชาชนชาวไทย เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ 2550 ความว่า

"ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ เป็นเวลาที่เราควรจะระลึกถึงกัน และอวยพรแก่กัน เพื่อเป็นนิมิตหมายอันดีของปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดีมาอวยพรแก่ท่านทุกๆ คน

ในปีที่แล้วบ้านเมืองของเรามีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายอย่าง บางเรื่องก็กระทบกระเทือนถึงฐานะทางเศรษฐกิจ การคลัง การเมือง ตลอดจนชีวิตความเป็นอยู่และความมั่นคงปลอดภัย สมควรที่เราชาวไทยจะร่วมมือกันแก้ไขให้คลี่คลายไปโดยเร็ว แต่เรื่องที่ควรแก่การชื่นชมก็มีอยู่มิใช่น้อย

ข้าพเจ้าขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่จัดงานฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ให้อย่างงดงาม ยิ่งใหญ่ และในคราวที่เจ็บป่วย ก็พากันแสดงความวิตก ห่วงใย อย่างจริงใจ ข้าพเจ้ายังรู้สึกประทับใจอยู่ ที่ได้เห็นท่านทั้งหลาย ไม่ว่าเพศใด วัยใด อยู่ในฐานะหน้าที่ใด พร้อมเพรียงกัน มาให้กำลังใจแก่ข้าพเจ้า กำลังใจนี้เป็นพลังอย่างสำคัญที่ทำให้คนเรากล้าเผชิญกับปัญหาและอุปสรรค สามารถดำเนินชีวิตและประกอบกิจการงานให้ประสบผลสำเร็จที่ดีได้

ในปีใหม่นี้ ขอให้ท่านทั้งหลายตั้งจิตตั้งใจให้มั่นอยู่ในความเมตตา ปรารถนาดี ให้กำลังใจแก่กันและกัน เพื่อแต่ละคนจะได้มีกำลังใจ กำลังกาย กำลังความคิด สร้างสรรค์ความเจริญมั่นคงให้แก่ตน แก่ชาติบ้านเมือง ได้ดั่งที่ตั้งใจปรารถนา

ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวไทยเคารพบูชา จงอภิบาลรักษาท่านทุกคน ให้ปราศจากทุกข์ ปราศจากภัย ให้มีความสุขกาย สุขใจ และประสบแต่สิ่งที่พึงประสงค์ ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"

ขอพระองค์จงทรงพระเจริญ
บันทึกการเข้า
ปีนี้ในหลวงพูดค่อนข้างน้อยเนอะ ทั้งตอนวันเฉลิม ทั้งวันปีใหม่

แต่บรรยากาศสองวันต่างกันลิบ เศร้า
บันทึกการเข้า

สคส ปันี้น่าเก็บรักษา
สวยๆ ทั้งนั้น  เจ๋ง
บันทึกการเข้า

กำลังโหลดข้อมูล .....
ในเครื่องผมก็สะสม สคส จากในหลวงมาตั้งแต่เมื่อก่อนที่ยัง Search หากันไม่ได้ง่ายๆ แบบทุกวันนี้
(จะอวดว่าตัวเองมีเก็บเยอะเหมือนกัน)

ชอบครับ ท่านเป็น "คนแก่" ที่ใช้คอมได้ดีครับ
จนน่าแปลกใจว่าพระองค์จะทรงอั๗ฉริยะอะไรเสียทุกด้านได้ขนาดนี้
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
พี่แอนมีสคส.ในหลวงเก่าๆ ที่ขนาดใหญ่กว่าในวิกิพีเดียมั้ยคะ
บันทึกการเข้า

ที่เคยโหลดจะโหลดมาจากเว็บนี้ครับ

http://www.nectec.or.th/users/htk/gr01/index.html
(เข้าตรงๆ ก็จาก www.kanchanapisek.or.th)

ได้ขนาดใหญ่บะเอ้งเหมือนกัน แต่โหลดช้าหน่อย
บันทึกการเข้า

ทำมาหากินด้วยการเปิดร้านสกรีนเสื้อยืด จ้ะ
 กรี๊ดดดดด ขอบคุณมากค่ะ
(+)

รูปใหญ่มันมีแค่ปี 40 เองพี่แอน
หรือว่าบุ๊คหาไม่เจอเองหว่า





สังเกตหน้าบึ้งท่ามกลางหน้ายิ้มกันมั้ย
ว่ามันเป็น หน้าเห....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ม.ค. 2007, 12:30 น. โดย B••k » บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2]
 
 
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2007, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!