เก็บตก F0NTCAMP#02 | Basic CSS

โดย

20090815---F0NTCAMP#02

สังคมในเว็บฟอนต์นี่แปลกครับ จะว่าเป็นเว็บที่หมกมุ่นนุงนังกันเรื่องฟอนต์(อย่างที่มีคนเข้าใจผิดบ่อยๆ)ซะก็เปล่า แต่กลับมีความหลากหลายทางชีวภาพเปรียบได้กับสังคมไทย เอามาย่อส่วนลงให้เหลือติ๊ดเดียว โดย(ถ้าว่ากันแบบสร้างภาพคือเรา)คัดแต่อารมณ์แบ่งปันกันฮาๆ สนุกๆ ใครมีอะไรก็เอามาแบ่ง เอามาแจมมาจอยกัน กลายเป็นประเพณีมีตติ้งลงแขกเกี่ยวข้าวแบบที่เราเรียกกันเองไปว่า “ฟอนต์แคมป์” (ซึ่งครั้งแรกเรามาลงแขกปรับโฉมเว็บกันไปทีนึงแล้ว) สำหรับคราวนี้เรา – จริงๆ ก็คือผม (@iannnnn) เกิดอยากเปิดบ้านอีกครั้งเพื่อหาของกินมาถมตู้เย็นที่เริ่มจะพร่องลงละ ก็เลยเปิดคอร์สอบรม (ใช้คำเป็นงานเป็นการมาก) เกี่ยวกับ CSS เบื้องต้น เมื่อวันที่ 15 ส.ค.52 ที่ผ่านมา ให้บรรดาสาวก (สมาชิก-ที่นี่เขาเรียกสาวก) มาเรียนกันแบบไม่ต้องเสียตังค์ (แต่ให้เอาของกินติดไม้ติดมือมาเช่นเดียวกับฟอนต์แคมป์ครั้งแรกนั่นแหละ เอามาแบ่งกันกิน ซึ่งเป็นกติกาที่ประหลาดดีเหมือนกัน) จนตอนนี้งานฟอนต์แคมป์ครั้งที่สองที่ว่าด้วยการสอนพื้นฐาน CSS ก็ผ่านไปด้วยดีแล้ว จึงขอแปะภาพบรรยากาศงานดังกล่าวไว้ให้อิจฉากันเล่นๆ ครับ (นิสัย!)

:27: คลิกดูภาพบรรยากาศจ้ะ

ที่ไม่แน่ใจว่านี่มันมาเรียน CSS กันหรือมามีตติ้งหมูกระทะกันแน่ก็ไม่รู้ :54: :54: :54:

หมายเหตุ:

  • ใครมีความสามารถอยากแบ่งปันให้เพื่อนๆ พี่น้องลุงป้าน้าอา ได้แลกเปลี่ยนเรียนได้รู้กันแบบไม่มีผลประโยชน์ทางธุรกิจมาเกี่ยวข้อง ทางฟอนต์.คอมยินดีหลายๆ ครับ (จะมาสอนทำอาหารกันก็ยินดี!)
  • ที่จริงก็อยากจะทำเรื่องขอสถานที่หรือการสนับสนุนข้าวของจากสปอนเซอร์ใจดีเหมือนกัน ถ้าหน่วยงานหรือองค์กรไหนสนใจจะให้การสนับสนุนก็จะยินดียิ่งครับ เผื่อคราวหน้าเราจะได้ไม่ต้องมานั่งจัดอบรมกันในห้องแบบนี้ :56:
  • ติดตามข่าวสารเรื่องฟอนต์แคมป์ครั้งต่อๆ ไปได้ที่ฟอรั่มจ้ะ (ลองหาดู สักแห่งแหละ)

16 Aug 2009