แนะนำโครงการดีๆ “เสื้อถึงใจ”

เมื่อสักสองสามเดือนที่ผ่านมา มีข่าวคราวความรุนแรงที่สามจังหวัดภาคใต้ เหมือนกับทุกครั้งที่เราชาชินไปแล้ว (ไม่อยากให้ชินเลย :16: ) แต่คราวนี้เป็นการเสียชีวิตของจ่าเพียร ที่ ณ วันนี้เราทุกคนไม่มีใครรู้จัก (แต่ก่อนหน้านี้จะมีใครรู้จักบ้าง?) .. หลายๆ คำถามเกิดขึ้นอีกครั้งเพื่อกระตุ้นต่อมอะไรบางอย่างของพวกเรา และไปกระตุ้นกลุ่มนักสร้างสรรค์ฝีมือดี (และนิสัยดีด้วย) ให้ริเริ่มโครงการอะไรสักอย่าง.. เพื่อทำอะไรสักอย่าง..

อ๊ะ คอนเซปต์เดียวกับโครงการออกแบบสังคมของฟอนต์.คอมเลย! (เนียนโฆษณา)
เราจึงขอนำมาบอกต่อครับ

และแล้ว จากการคิดอยู่บนพื้นฐานที่ว่า “เราทุกคนมีน้ำใจ” โครงการ “เสื้อถึงใจ” ที่ริเริ่มโดยคุณหนุงหนิง (@notsosad) ก็ได้ถือกำเนิดขึ้นมาครับ

โครงการเสื้อถึงใจ

โดยโจทย์มีอยู่ว่า โครงการนี้เปิดรับการออกแบบลายเสื้อยืด ที่คิดว่าต้องมีคนอยากได้สิน่าาา ภายใต้คอนเซปต์ “เสื้อ ถึง ใจ” ซึ่งหมายถึง สิ่งที่ใจอยากบอก จนมันออกมาถึงเสื้อ โดยจะใช้กี่สีก็ได้ตามสะดวกใจ และนำมาจำหน่ายผ่านเว็บ โดยรายได้จากการขายเสื้อ (หักค่าใช้จ่ายแล้ว) ทุกบาททุกสตางค์ จะนำไปสมทบทุน จัดซื้ออุปกรณ์ในการปฏิบัติงาน และปกป้องชีวิต ให้แก่เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครในพื้นที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป ซึ่ง ณ ตอนนี้ก็ปิดรับส่งผลงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ชมผลงานออกแบบเสื้อที่ส่งเข้ามาร่วมในโครงการได้ที่นี่
(สวยๆ ทั้งนั้นครับ งานที่ใช้ใจออกแบบมันเป็นแบบนี้นี่เอง!)

ชม 10 ผลงานที่สวยเช้งเข้าตากรรมการและประกาศขายแล้วที่นี่

และล่าสุด เนื่องจากว่าโครงการนี้ได้รับความเอ็นดูจากพี่ใหญ่ใจดี พี่โหน่ง วงศ์ทนง สนับสนุนมอบรางวัลเป็นนิตยสาร a day Magazine และ a day BULLETIN สำหรับลายเสื้อที่มียอดสั่งจองมากที่สุด 2 รางวัล รางวัลละ 1 ปีเชียวนะ!

ที่ผ่านมาเราเองก็นึกไม่ออกว่าถ้าจะทำดีเนี่ย ควรทำอย่างไรดีหนอ ถึงจะไม่โดนเพื่อนล้อ? ก็แบบนี้ไงล่ะ! (แปลกนะ เพื่อนชอบล้อเวลาเราทำดี) เพียงช่วยกันซื้อเสื้อยืดสวยๆ จากโครงการเสื้อถึงใจ ก็สามารถทำอะไรที่ดีๆ แถมยังเท่อีกด้วยแน่ะ!

ราคาเพียงตัวละ 350 บาทเท่านั้นครับ ค่าส่งฟรีนะ :)

สนใจลายไหน สามารถสั่งซื้อได้โดยตรงที่บล็อกโครงการ “เสื้อถึงใจ” ครับ :33:

14 Jul 2010