ขอเชิญร่วมประกวดหนังสั้นเพื่อสันติภาพจ้ะ

[ข่าวฝากประชาสัมพันธ์] สำหรับนักทำหนังรุ่นใหม่ โอกาสดีๆ มาถึงแล้ว กับโครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพ “มองสันติภาพโลกผ่านเลนส์เยาวชนไทย”

โครงการประกวดภาพยนตร์สั้นเพื่อสันติภาพ “มองสันติภาพโลกผ่านเลนส์เยาวชนไทย” ขอเชิญชวนเยาวชน นิสิต นักศึกษา คนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ ส่งภาพยนตร์สั้นเพื่อเข้าร่วมประกวดในหัวข้อ “บทบาทไทยในการรักษาสันติภาพโลก” ชิงรางวัลเงินสด โล่ และเกียรติบัตร จากกระทรวงการต่างประเทศ โดยขอเชิญผู้สนใจร่วมแสดงมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับประเทศไทยและสันติภาพโลก ไม่ว่าจะเป็นมิติในประเทศหรือต่างประเทศที่เกี่ยวกับสันติภาพโลกผ่านเลนส์เยาวชนไทย ในรูปแบบภาพยนตร์สั้น สารคดี หรือ แอนิเมชัน ความยาวไม่เกิน 12-15 นาที

“สันติภาพโลก” เป็นหัวข้อที่กว้างและไม่ใช่เรื่องไกลตัว รวมทั้งไม่ได้จำกัดเฉพาะบทบาทของการส่งกองกำลังทหารไปรักษาสันติภาพในต่างแดนเท่านั้น การส่งเสริมการอยู่ร่วมกับประเทศเพื่อนบ้านอย่างสันติสุข หรือการสร้างความสงบในประเทศของเราเพื่อไม่เป็นต้นเหตุของความขัดแย้งซะเอง รวมทั้ง การถ่ายทอดการพัฒนาชุมชนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียงให้กับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อการพัฒนาชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นและเศรษฐกิจตามแนวชายแดน ก็ถือเป็นบทบาทของไทยในการรักษาสันติภาพโลกเช่นกัน

หนังสั้นที่ได้รับรางวัลจะได้รับการเผยแพร่ออกอากาศในรายการ “Hot Short Films” ทางสถานีโทรทัศน์ทีวีไทย (Thai PBS) ผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครภายในวันที่ 6 สิงหาคม 2553 (เดี่ยวหรือทีมไม่เกิน 5 คน) และส่งผลงานภายใน 24 กันยายน 2553 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
• โทร. 0 2953 8447
• อีเมล shortfilmsforpeace@gmail.com
• เว็บไซต์ http://www.mfa.go.th/shortfilmsforpeace
• เฟซบุ๊ก http://facebook.com/shortfilmsforpeace

27 Jul 2010